| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới

Thứ Năm 16/10/2008 , 07:45 (GMT+7)

Xin cho biết Hoa hậu Hoàn vũ khác với Hoa hậu Thế giới như thế nào?

* Xin cho biết thế nào là Hoa hậu Hoàn vũ, khác với Hoa hậu Thế giới như thế nào?

Vi Thị Thanh Hương, Na Hang, Tuyên Quang

Hoa hậu Hoàn vũ (tiếng Anh: Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do một công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Cuộc thi này thuộc về Kayser-Roth, sau đó là của Gulf and Western Industries, trước khi nhường lại cho Donald Trump vào năm 1996. Cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization). Đương kim hoa hậu hiện nay là cô Dayana Mendoza, đến từ Venezuela (2008).

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được phát sóng là vào năm 1955. CBS bắt đầu quảng bá rộng rãi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ như một cuộc thi duy nhất từ năm 1960, nhưng sau đó được tách rời từ năm 1965. Năm 2003, hãng truyền hình NBC tiếp quản việc phát sóng hai cuộc thi sắc đẹp này. Cuộc thi được tổ chức tại các bang của nước Mỹ từ năm 1952 đến 1971. Sau đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bắt đầu được tổ chức thay phiên tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hoa hậu Thế giới (tiếng Anh: Miss World) là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lớn nhất thế giới được tổ chức bởi Eric Morley lần đầu tiên vào năm 1951. Hiện nay, vợ của Eric là Julia Morley là chủ tịch của cuộc thi.

Hoa hậu Thế giới là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hiện nay, mỗi năm thu hút khoảng hơn 100 thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự (trong khi Hoa hậu Hoàn vũ mới chỉ có hơn 80 thí sinh). Cuộc thi đã thu hút hơn 2 tỉ người trên thế giới theo dõi cuộc thi này như là một sự kiện văn hóa lớn hàng năm.

Người đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới sẽ đại diện cho Tổ chức Hoa hậu Thế giới (Miss World Organization) tham gia những hoạt động từ thiện trên khắp thế giới. Đương kim Hoa hậu Thế giới hiện nay là Trương Tử Lâm, người Trung Quốc. 

Các quốc gia đoạt hoa hậu thế giới: 

5 lần: Ấn Độ, Venezuela.

4 lần: Anh.

3 lần: Iceland, Jamaica, Thụy Điển.

2 lần: Argentina, Áo, Úc, Hà Lan, Peru, Nam Phi, Mỹ.

1 lần: Bermuda, Brasil, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Dominican, Ai Cập, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Grenada, Guam, Ireland, Israel, Nigeria, Ba Lan, Puerto Rico, Nga, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ.

* Ai là người cao nhất thế giới và cao nhất Việt Nam hiện nay?

Hiện nay người cao nhất thế giới là anh Leonid Stadnyk, 36 tuổi người Ukraine. Anh cao 2,58m. Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko đã tặng riêng anh một chiếc ô tô Chevrolet phù hợp với chiều cao của anh. Người cao nhất Trung Quốc hiện nay là anh Bao Xishun, 56 tuổi, cao 2,36m.

Việt Nam hiện nay người cao nhất có lẽ là cụ Bùi Đức Ân, ở thôn Tường Trúc, xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Cụ cao suýt soát 2m. Cụ có 4 người con, anh cả cao 1,85m, anh hai cao 1,80m, anh ba cao 1,75m, cô út cao 1,78m (!). Thanh thiếu niên của cả làng này đều có chiều cao trung bình hơn hẳn so với các làng khác trong cả nước. 

* Chữ viết có từ bao giờ?

Ngọc Long, lớp 3C, Trường Tiểu học Nguyễn Du, Hà Nội

Cháu mới học tiểu học mà hỏi tới 8 câu, toàn là những câu khó có thể trả lời chính xác (con gì là tổ tiên của khủng long, ma có thật hay không, con người sinh ra từ khi nào, trận đại hồng thủy xảy ra vào năm nào, sao nào là con cả của Mặt trời, vì sao lại có chiến tranh, sao Diêm Vương sinh ra khi nào). Tôi tạm trả lời câu về chữ viết thôi nhé!

Những mai rùa tìm thấy ở Trung Quốc gần đây có các biểu hình vẽ được cho là chữ viết, 6.600 năm trước Công nguyên. Nếu những hình vẽ này được xác định là ngôn ngữ ở dạng viết thì chữ viết Trung Hoa là chữ viết cổ nhất của nhân loại, thậm chí ra đời sớm hơn tới 2.000 năm chữ viết hình nêm của vùng Lưỡng Hà. Tuy nhiên, hiện nay những bằng chứng có hệ thống về chữ viết Trung Hoa bắt đầu từ 1.600 năm TCN.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.