| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ 3D đoạt kỷ lục Guiness đến Việt Nam vẽ tranh

Chủ Nhật 17/06/2012 , 16:18 (GMT+7)

Tracey Lee Stum, họa sĩ Mỹ từng đoạt Guinness thế giới 2006 với bức tranh 3D lớn nhất, có mặt ở Việt Nam để thực hiện tác phẩm 'Hoa sen tuyết'. Tác phẩm được trưng bày tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM.

Tracey Lee Stum, họa sĩ Mỹ từng đoạt Guinness thế giới 2006 với bức tranh 3D lớn nhất, có mặt ở Việt Nam để thực hiện tác phẩm 'Hoa sen tuyết'. Tác phẩm được trưng bày tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP HCM.


Ngày 16/6, Tracy Lee Stum có mặt ở Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM để giới thiệu tác phẩm "Hoe sen tuyết" do chị thực hiện trên sân 4A của nhà văn hóa này.


Bức tranh có kích thước 4,8x9,6 m, được Stum và cộng sự là Sharyn thực hiện trong 4 ngày, với chất liệu màu nước.


Từng đi nhiều nước khác nhau để vẽ tranh 3D đường phố, đây là lần đầu tiên Stum đến Việt Nam. Năm 2006, bức vẽ 3D "The Last supper", do Stum mô phỏng kiệt tác của danh họa Leonardo da Vinci, được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trao danh hiệu: "Tác phẩm 3D lớn nhất do một cá nhân thực hiện".

Loại hình này còn khá mới mẻ. Đến nay, khán giả trong nước chỉ làm quen với tranh 3D trong phòng triển lãm và gần đây nhất là các triển lãm của vợ chồng diễn viên Ngọc Trinh ở TP HCM và Đà Nẵng.


So với các tác phẩm mà nghệ sĩ Mỹ này từng thực hiện, bức "Hoa sen tuyết" không có kích thước ấn tượng bằng. Tuy vậy, chị rất hài lòng với bức vẽ vì đã chuyển tải được nét đẹp uyển chuyển của các tiên nữ giữa làn suối trong mát bên các đóa hoa sen mang đậm văn hóa phương Đông.


Một bạn trẻ tạo dáng bên bức tranh 3D "Hoa sen tuyết". Hoa sen tuyết là loài hoa quý hiếm, xuất hiện trên vách núi của dãy Himalaya ở độ cao từ 4.000 m trên mực nước biển và có khả năng nở hoa giữa tuyết lạnh.

Một số bức hình 3D của Tracey Lee Stum :


Bức "The last Supper" được Stum thực hiện năm 2006 đã giúp chị đoạt danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới.


Một người đàn ông lái chiếc xe gắn máy đi qua "Chiếc cầu" - một bức tranh 3D do Tracy Lee Stum thực hiện ở Lễ hội Cherry Blossom, 2012, tại Macon, Mỹ.

Theo vnexpress

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.