| Hotline: 0983.970.780

Hoàn cảnh khó khăn của cháu bé trong vụ nổ hố ga

Thứ Sáu 29/08/2008 , 08:00 (GMT+7)

Sau vụ cháy bồn xăng nổ hố ga ngày 20/8/2008 tại Cần Thơ, cháu bé Tô Thanh Phương (6 tuổi) bị đứt lìa cánh tay trái.

Chiếc ghe cũ kỹ là tài sản duy nhất của gia đình anh Nhâm

Sau vụ cháy bồn xăng nổ hố ga ngày 20/8/2008 tại Cần Thơ, cháu bé Tô Thanh Phương (6 tuổi) bị đứt lìa cánh tay trái. Ít ngày sau chúng tôi đến thấy cháu đã qua cơn nguy kịch nhưng có thể cánh tay sẽ vĩnh viễn không nối lại được.

Anh Tô Thanh Nhâm, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cha của cháu Phương cho biết: Còn một phần bàn tay rơi dưới hố ga chưa tìm lại được, một phần bị đứt cháy đen nên không thể nối lại. Vì thế cháu Phương sẽ vĩnh viễn mất đi một cánh tay của mình”. Về gia cảnh, anh Nhâm kể: Trước đây gia đình ở Vị Thuỷ (Hậu Giang), do không có ruộng vườn nên vợ chồng phải đi làm thuê làm mướn.

Vợ chồng anh bắt đầu sống lênh đênh trên ghe đi đó đây để kiếm việc làm. Năm 1983 vợ chồng anh sinh được một con trai nhưng được 4 tuổi thì bị bệnh chết. Sau đó sinh thêm một con trai nữa nhưng cũng gần 5 tuổi bị té sông chết. Năm 1986 sinh thằng Sơn, tiếp đó sinh con Huyền, thằng Tùng, thằng Tuấn, con Thoa, thằng Long rồi thằng Phương. Những đứa con của anh đều không có việc làm ổn định, ai kêu gì thì làm nấy. Còn anh thì đi mò cua, bắt ốc. Thằng Long, thằng Phương theo phụ kiếm mỗi ngày bán được chừng 30 - 40 ngàn nhưng không phải ngày nào cũng có.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 20/8, Phương cùng hai người anh là Tô Thanh Long (7 tuổi) và Tô Thanh Tuấn (15 tuổi) đi bán cua đồng. Khi đến cửa hàng xăng dầu số 35 vì mệt nên Phương ngồi nghỉ trên nắp hố ga. Tuy nhiên chỉ vài phút sau thì hố ga phát nổ khiến em rớt xuống đáy hố. Có hai miếng đan bằng xi măng và sắt nhọn đè ngang cổ Phương, một miếng đan khác cắt lìa cánh tay trái của em.

Người dân nơi đây cho biết, gia đình anh Nhâm sống rất hiền hoà, có tình có nghĩa. “Gia đình đang định sửa lại chiếc ghe thì con Phương gặp nạn nên không biết tiền đâu mà lo” - anh Nhâm ngậm ngùi nói. Hoàn cảnh của gia đình anh Nhâm thật khó khăn, rất mong được bạn đọc gần xa chia sẻ. Mọi sự giúp đỡ xin quý vị gửi về Văn phòng đại diện báo NNVN tại ĐBSCL, số 49 Lý Tự Trọng TP.Cần Thơ chúng tôi sẽ chuyển giúp bạn đọc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Bình luận mới nhất