| Hotline: 0983.970.780

Hơn 5 tấn heo hơi nghi mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi

Thứ Sáu 24/02/2023 , 14:54 (GMT+7)

TRÀ VINH Toàn tỉnh Trà Vinh có 6 ổ dịch, trong đó phát hiện 128 con heo nghi mắc bệnh dịch tả heo châu Phi.

Hiện nay, toàn tỉnh Trà Vinh có tổng đàn heo trên 64.000 con. Hiện giá heo hơi đang ở mức thấp, từ 38 - 40.000đ/kg, trong khi thức ăn chăn nuôi tăng cao dẫn đến người chăn nuôi không có lãi. Mới đây, tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc tái đàn trong nông hộ.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện 6 ổ bệnh DTHCP trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 124 con heo nghi mắc bệnh DTHCP với trọng lượng 5.079kg của 6 hộ chăn nuôi thuộc các huyện Cầu Kè, Trà Cú, Cầu Ngang. Ngành chuyên môn đã tiến hành phối hợp với địa phương thực hiện phun xịt thuốc và tổ chức dập dịch theo quy định.

Ngành chuyên môn tỉnh Trà Vinh khuyến cáo người dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, chủ động phun khử khuẩn phòng bệnh cho heo. Ảnh: Hồ Thảo.

Ngành chuyên môn tỉnh Trà Vinh khuyến cáo người dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, chủ động phun khử khuẩn phòng bệnh cho heo. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Ngô Đức Thạnh, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh cho hay: Hiện nay, bệnh DTHCP đang xảy ra và diễn biến phức tạp. Do đó, ngành chuyên môn khuyến cáo người nuôi trong giai đoạn hiện nay cần đặc biệt theo dõi đàn heo, khi nuôi mới cần quản lý nguồn heo giống nhập vào chuồng trại và khi tái đàn, cần tuân thủ các quy trình của ngành chuyên môn...

Đồng thời, ngành chăn nuôi tỉnh Trà Vinh cũng khuyến cáo, người nuôi chú ý nguồn nước dùng trong vệ sinh chuồng trại, sử dụng cho heo uống… cần được đưa vào bồn và xử lý tốt các mầm bệnh, tuyệt đối không lấy nguồn nước trực tiếp trong ao, hồ hoặc dưới sông, rạch. Xung quanh khu vực nuôi phải thường xuyên phun thuốc sát trùng, vệ sinh chuồng trại và che chắn, ngăn không cho chuột, dơi… xâm nhập vào bên trong khu nuôi để tránh các động vật mang mầm bệnh virus DTHCP vào làm lây lan dịch bệnh…

Xem thêm
1/3 huyện tại Quảng Nam bùng phát dịch tả lợn Châu Phi

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Nam có 6 huyện xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi, gồm Hiệp Đức, Đại Lộc, Thăng Bình, Quế Sơn, Tiên Phước, Đông Giang.

5 giải pháp cho vụ hè thu ở Nghệ An

Vụ hè thu năm nay của Nghệ An đang đứng trước những khó khăn lớn do thời tiết gây ra, nhất là nắng nóng, hạn hán.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất