| Hotline: 0983.970.780

Hồng Kông nghi ngờ khu Lan Quế Phường liên quan các ca mắc Covid-19 mới

Thứ Năm 19/03/2020 , 16:51 (GMT+7)

Hồng Kông nghi ngờ khu Lan Quế Phường liên quan các ca mắc Covid-19 mới

Đường phố Lan Quế Phường vắng lặng.

Đường phố Lan Quế Phường vắng lặng.

Các quan chức y tế Hồng Kông cho biết họ sẽ điều tra sự lây nhiễm có thể xảy ra ở các quán bar, nhà hàng và phòng tập thể dục của Soho sau khi ít nhất 5 bệnh nhân Covid-19 được xác nhận trong hai ngày qua có liên quan tới Lan Quế Phường, khu vui chơi giải trí về đêm nổi tiếng của đặc khu.

Bác sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu chi nhánh bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe, cho biết ít nhất 3 trong số các trường hợp mới có liên quan đến Lan Quế Phường.

2 bệnh nhân khác xác nhận một ngày trước đó đã đến thăm khu vực này.

"Chúng tôi đang xem xét liệu có sự lây lan giữa các quán bar và nhà hàng ở Lan Quế Phường hay không", bác sĩ Chuang nói trong buổi họp báo hàng ngày.

Với 16 ca bệnh mới thống kê, tổng số người bị nhiễm bệnh ở Hồng Kông đã lên tới 208 người, với 4 trường hợp tử vong.

Bác sĩ Chuang cho biết nguồn gốc lây nhiễm của 2 trong số các trường hợp mới đều liên quan đến  phòng tập thể dục Pure Fitness ở đặc khu. "Cả 2 đã có lịch sử du lịch đến Singapore hoặc Nhật Bản nhưng vào thời gian trước thời kỳ ủ bệnh", bác sĩ Chuang thông tin.

"Một bệnh nhân mới được xác nhận đã đến Lan Quế Phường để uống với bạn bè trước khi được chẩn đoán dương tính với nCoV", cô nói thêm.

Một nữ thư ký của Trường Quốc tế Canada và bạn mình là một trong những trường hợp được xác nhận mắc Covid-19, cả hai đã đến thăm khu vực Soho hôm 18/3.

Các trường hợp mới đã được thống kê sau khi thành phố xác nhận thêm 25 người bị nhiễm bệnh hôm 18/3, con số được ghi nhận nhiều nhất trong một ngày. Trong bối cảnh người Hồng Kông vội vã quay trở lại trước khi các biện pháp kiểm dịch cứng rắn nhất của chính phủ đối với Covid-19 có hiệu lực vào nửa đêm.

Từ hôm nay (19/3), tất cả những người đến từ nước ngoài vào Hồng Kông phải trải qua 14 ngày tự cách ly tại nhà hoặc trong các trung tâm kiểm dịch sau hai tuần theo dõi y tế. Những người đến từ Trung Quốc đại lục cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Nhiều hành khách đã phải chờ đợi ở sảnh đến của Sân bay Quốc tế Hồng Kông vào đầu ngày 19/3 khi các biện pháp được đưa ra, đòi hỏi mọi người phải đeo dây đeo cổ tay để họ có thể được theo dõi.

Ít nhất 8 khách sạn đã cung cấp tổng cộng 1.000 phòng để hỗ trợ các cơ sở kiểm dịch của Hồng Kông, trong bối cảnh các quan chức y tế bày tỏ lo ngại thành phố sẽ quá tải trong những tuần tới vì dòng người Hồng Kông đang quay trở lại.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất