| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, giải pháp bảo vệ thực vật

Thứ Ba 15/11/2022 , 06:45 (GMT+7)

HÀ NỘI Viện Bảo vệ thực vật và Công ty Syngenta Việt Nam cùng nhau đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao giải pháp BVTV giúp nâng cao giá trị nông sản, phát triển nông nghiệp bền vững.

Ngày 14/11, Viện Bảo vệ thực vật (BVTV) cùng Công ty TNHH Syngenta Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác tăng cường nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực BVTV giai đoạn 2022 - 2026.

IMG_6553

TS Nguyễn Văn Liêm, Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trung Quân.

TS Nguyễn Văn Liêm, Viện trưởng Viện BVTV chia sẻ: Viện BVTV và Công ty TNHH Syngenta Việt Nam (Syngenta Việt Nam) đều có thế mạnh trong việc nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ và các giải pháp BVTV vào sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam.

Hai đơn vị đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt từ lâu và ngày càng được phát triển và mở rộng trong lĩnh vực BVTV. Trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển ngành nông nghiệp hàng hóa, xanh, bền vững, hữu cơ thì cả hai đơn vị càng phải khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của mình trong sự nghiệp chung đó.  

Lễ ký kết hợp tác là mốc son đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Syngenta Việt Nam và Viện BVTV trong việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, hướng đến mục tiêu xây dựng phát triển các giải pháp BVTV an toàn, bền vững và nâng cao giá trị nông sản Việt.

Đồng thời, sự hợp tác của hai đơn vị cũng là minh chứng điển hình cho cơ chế hợp tác công tư (PPP) trong nông nghiệp, được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đặc biệt nhấn mạnh tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

IMG_6578

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam mong muốn sẽ cùng với Viện BVTV tận dụng thế mạnh của cả 2 bên để nhanh chóng chuyển giao công nghệ, các giải pháp BVTV đến với nông dân. Ảnh: Trung Quân.

Theo đó, nội dung hợp tác giữa Syngenta Việt Nam và Viện BVTV gồm: Tăng cường năng lực chuyên môn, nâng cao kỹ thuật chẩn đoán, giám định sinh vật hại cây trồng trên một số lĩnh vực chuyên sâu và kỹ thuật mới; khảo nghiệm hiệu lực của các loại thuốc và nghiên cứu các công nghệ BVTV thế hệ mới; phát triển chế phẩm sinh học phòng chống sinh vật hại cây trồng; khảo nghiệm có kiểm soát tính chống chịu của giống cây trồng đối với các sinh vật gây hại phổ biến và quan trọng; đánh giá ảnh hưởng của cây trồng biến đổi gen đến sự đa dạng và phong phú của hệ sinh thái các loài sinh vật; điều tra mức độ gây hại, quy luật phát sinh, phát triển của các loài sinh vật hại quan trọng và xây dựng mô hình quản lý tổng hợp sinh vật gây hại an toàn, hiệu quả trên cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế cao.

Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả và giới thiệu các giải pháp khoa học công nghệ để phát triển cây trồng bền vững; tổ chức hội thảo khoa học chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm thu được trong lĩnh vực BVTV.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết: Có mặt tại Việt Nam hơn 3 thập kỷ, Syngenta luôn nỗ lực mang đến các giải pháp công nghệ mới giúp cải thiện điều kiện trồng trọt; nâng cao chất lượng cây trồng; mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân.

IMG_6607

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Trung Quân.

Để làm được điều này, trong chặng đường phát triển của mình, Công ty luôn coi trọng việc hợp tác, phối hợp cùng các viện nghiên cứu, trường đại học để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, mang đến những giải pháp nông nghiệp có tính ứng dụng cao, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và thực tiễn sản xuất.

“Syngenta Việt Nam và Viện BVTV đã có quá trình hợp tác lâu dài, cùng nhau trải qua nhiều bước ngoặt quan trọng của ngành BVTV. Thông qua lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này, Syngenta mong muốn sẽ cùng với Viện BVTV tận dụng thế mạnh của cả 2 bên để nhanh chóng chuyển giao công nghệ, các giải pháp BVTV đến với nông dân, giúp nâng cao giá trị nông sản, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam an toàn và phát triển bền vững”, ông Trần Thanh Vũ nhấn mạnh.

 

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Bệnh kép' hại ớt

HẢI DƯƠNG Gọi là 'bệnh kép' bởi hơn tháng nay, một số ruộng ớt của nông dân huyện Nam Sách cùng lúc bị 2 loại bệnh gây hại với triệu chứng rất đặc trưng.

Bình luận mới nhất