| Hotline: 0983.970.780

Syngenta và hành trình kiến tạo mạng lưới nhân lực chất lượng cao

Thứ Hai 14/11/2022 , 11:02 (GMT+7)

Syngenta lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 5 nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới về công nghệ sinh học, dược phẩm và các ngành liên quan...

Luôn bám sát cốt lõi “Xây dựng sự bền vững từ nội tại”, Syngenta đã và đang tạo dựng, duy trì một môi trường làm việc thân thiện, thỏa sức sáng tạo, chủ động, năng suất và gắn kết lâu dài nhằm kiến tạo mạng lưới nhân sự chất lượng cao cho ngành nông nghiệp Việt Nam, theo sát chủ trương phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp bền vững của Chính phủ.

Ảnh 1_Xây dựng nguồn nhân lực là cốt lõi của phát triển bền vững trong nông nghiệp

Xây dựng nguồn nhân lực là cốt lõi của phát triển bền vững trong nông nghiệp.

Nhu cầu quốc gia về nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao

Hiện nay, thực trạng ngành nông nghiệp thiếu thốn về nguồn nhân lực chất lượng cao và khó khăn trong tiến trình áp dụng các công nghệ vào sản xuất. Đây luôn là bài toán khó không chỉ đối với phía quản lý nhà nước mà còn đối với các công ty, tập đoàn nông nghiệp. Trong khi đó, nguồn nhân lực này với trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật cao, nhạy bén, sáng tạo, thích ứng nhanh và làm chủ những thành tựu khoa học công nghệ nông nghiệp hiện đại, là một trong những nhân tố trọng yếu quyết định sự phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ bảy (Khóa X), lao động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản trong độ tuổi lao động chưa qua đào tạo là 12,57 triệu người, chiếm 89,97% tổng số lao động. Chất lượng đào tạo nghề thấp, trong khi ngành nông nghiệp cần bước đột phá để tăng năng suất lao động trong nội ngành.

Đặc biệt, đặt trong bối cảnh tương lai khi tình hình kinh tế thế giới và khu vực sẽ có những diễn biến phức tạp như cạnh tranh kinh tế, chiến tranh thương mại…, để thích ứng được bối cảnh đó, ngành nông nghiệp Việt Nam cần hướng đến tính linh hoạt và bền vững, cập nhật nhanh chóng ứng dụng công nghệ cao trong khai thác và sử dụng tài nguyên đất nước.

Ảnh 2_Hoạt động tập huấn giữa cán bộ chuyên môn Syngenta và người nông dân về sử dụng thuốc  bảo vệ thực vật

Hoạt động tập huấn giữa cán bộ chuyên môn Syngenta và người nông dân về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Vì vậy, vấn đề đặt ra là nước ta cần phát triển nhanh, toàn diện nguồn nhân lực chất lượng cao để đảm bảo cho thành công của công cuộc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế. Từ đó, xây dựng một nền nông nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn và phát triển bền vững, toàn diện.

Nhân lực bền vững cho nông nghiệp bền vững

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết đó, Syngenta - một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp luôn định hướng tiên phong trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao, thu hút nguồn nhân lực đáp ứng đầy đủ cả về kỹ năng, tư duy và phát huy vai trò chủ động, tạo nên những đột phá trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới ở nước ta trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Điển hình đó là gắn quá trình đào tạo nhân sự trên lý thuyết với quá trình thực hành nghiên cứu sáng tạo sản phẩm chất lượng cao; sáng tạo các giải pháp tiên tiến nhằm đáp ứng, giải quyết nhu cầu của nông dân, công chúng và ngành nông nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, Syngenta xây dựng những buổi tập huấn nội bộ nhân viên và tập huấn giữa cán bộ chuyên môn của Syngenta với chính quyền địa phương - nông dân - đại lý các cấp trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến, các ý kiến đóng góp của chuyên gia. Đồng thời, liên tục đổi mới các chương trình thiết thực, phù hợp với đặc thù và nhiệm vụ phát triển nông nghiệp ở từng địa phương khác nhau. Qua đó, khẳng định vai trò nền tảng của nhân viên, chuyên viên Syngenta trong việc hỗ trợ và giúp đỡ nông dân tiếp cận được với công nghệ mới, những giải pháp canh tác tiên tiến nhất để sản xuất ra các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng.

Ảnh 3_Syngenta vinh dự nhận giải thưởng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

Syngenta vinh dự nhận giải thưởng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022.

Syngenta khuyến khích một môi trường làm việc cho phép mỗi cá nhân được đóng góp đầy đủ tiềm năng và thế mạnh của bản thân. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo các dự án đào tạo, các chính sách làm việc luôn đa dạng và môi trường làm việc gắn kết lâu dài với cơ chế, đãi ngộ thoả đáng (như chế độ làm việc linh hoạt Hybrid Work - kết hợp giữa làm việc từ xa và làm việc văn phòng nhằm thúc đẩy tính sáng tạo, kỹ năng quản lý cá nhân cho nhân sự). Các tiêu chí đó sẽ mang lại cơ hội thu hút nhân tài, tạo dựng tinh thần hòa nhập, đồng hành và phát triển chuyên môn cao cho tuyến nhân sự nòng cốt của công ty.

Song song phát triển nguồn nhân lực trực thuộc, Syngenta cũng đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác với các bộ, ban, ngành, các trường đại học, các viện nghiên cứu hàng đầu về nông nghiệp trong hoạt động tập huấn, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học; các hoạt động khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện cho nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao nắm bắt kinh nghiệm được học tập, tư duy, tham gia trực tiếp vào quá trình khảo nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ sản xuất sản phẩm nông nghiệp chất lượng, qua đó, phát triển toàn diện cả về phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Và kết quả cho những hoạt động kiến tạo và định hướng đúng đắn nhằm tiến tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực bền vững cho một nền ông nghiệp bền vững đó của Syngenta là thành tựu lọt TOP 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, TOP 4 toàn ngành nông nghiệp/lâm nghiệp/thuỷ sản do Anphabe – Tổ chức tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc hạnh phúc xếp hạng. Trước đó, vào tháng 10/2022, Tập đoàn Syngenta cũng lọt TOP 5 Nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới về công nghệ sinh học, dược phẩm và các ngành liên quan, và là nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp do Tạp chí Science vinh danh.

Syngenta vinh dự nhận giải thưởng Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

Đây là thành quả đáng tự hào và xứng đáng cho hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể và từng thành viên tận tuỵ và nhiệt thành Syngenta Việt Nam, hướng đến giá trị cốt lõi “Sự bền vững từ nội tại”. Syngenta tin rằng, xây dựng nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao là bước đầu để phát triển nền nông nghiệp trụ cột, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

Siết quản lý sâu đầu đen hại dừa

UBND tỉnh Bến Tre vừa có công văn yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp quản lý sâu đầu đen hại dừa trước dấu hiệu gia tăng.

Bình luận mới nhất