| Hotline: 0983.970.780

Huấn 'Hoa Hồng' bị phạt hơn 17 triệu đồng vì xuất bản sách không giấy phép

Thứ Hai 06/07/2020 , 20:30 (GMT+7)

Bùi Xuân Huấn bị xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng vì đã xuất bản, phát hành không giấy phép các cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kiếm tiền online”.

Huấn 'hoa hồng' quảng cáo bán sách trên fanpage. Ảnh: Facebook nhân vật.

Huấn "hoa hồng" quảng cáo bán sách trên fanpage. Ảnh: Facebook nhân vật.

Từ ngày 16/6/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã tiến hành làm việc với Bùi Xuân Huấn (biệt danh Huấn Hoa Hồng, sinh năm 1985 tại Yên Bái) để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan việc xuất bản, phát hành các cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kiếm tiền online”.

Trước đó, ngày 20/4/2020 Bùi Xuân Huấn đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”, giới thiệu các cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết, được rao bán với giá 799.000đ/bộ. Tại cơ quan công an, Bùi Xuân Huấn khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cấp.

Ngày 03/7/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Hà Nội xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn 15 triệu đồng đối với hành vi "đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn 'Đệ nhất kiếm tiền' và 'Bí kíp kinh doanh online' nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản". Đồng thời, Bùi Xuân Huấn cũng bị phạt thêm 2,5 triệu đồng cho hành vi bán 2 cuốn sách nói trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ không áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như thu giữ tang vật do người vi phạm đã tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Thời gian tới, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Bùi Xuân Huấn được mọi người biết đến với biệt danh Huấn 'Hoa Hồng', là một hiện tượng mạng nhờ thường xuyên đăng video thách thức những nhóm giang hồ, livestream khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào trên mạng xã hội.

Trong nhiều video được đăng tải trên mạng, Huấn tỏ ra ngông nghênh, xem thường pháp luật. Các video từng ghi lại cảnh Huấn xuất hiện với hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, phóng xe trên đường và nhiều lần thách thức lực lượng chức năng khi bị dừng xe kiểm tra.

Bùi Xuân Huấn cũng đã từng bị phát hiện sử dụng ma túy và buộc đi cai nghiện.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.