| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế chấp hành nghiêm túc phương án phân luồng của Cục Đường bộ

Thứ Ba 23/04/2024 , 15:16 (GMT+7)

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch tỉnh khẳng định, sau khi có quyết định phân luồng giao thông của Cục Đường bộ Việt Nam, địa phương đã chấp hành nghiêm túc.

Đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Ngọc Minh Phan.

Đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Ngọc Minh Phan.

Chiều 22/4, đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam do Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho rằng, việc phân luồng là giải pháp trước mắt để hạn chế tai nạn giao thông. Về lâu dài, cần đầu tư đồng bộ tuyến cao tốc kết hợp với tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm chấp hành quy tắc giao thông đường bộ, quy định về giao thông. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã chấp hành nghiêm túc phương án phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Ngọc Minh Phan.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã chấp hành nghiêm túc phương án phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Ngọc Minh Phan.

Theo ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch Thừa Thiên - Huế, sau khi có quyết định phân luồng giao thông của Cục Đường bộ Việt Nam, tỉnh đã chấp hành nghiêm túc. Đối với vấn đề mở rộng cao tốc, ông Minh đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam quan tâm, đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối từ cao tốc xuống Quốc lộ 1, kết nối 2 đường gom dân sinh dọc tuyến…

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước mắt cần xem xét nghiên cứu các giải pháp để hoàn thiện các điểm xuống cấp, bất cập giao thông trên toàn tuyến.

Sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bộc lộ nhiều bất cập ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ảnh: CĐ.

Sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bộc lộ nhiều bất cập ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ảnh: CĐ.

Trong quá trình khai thác, đơn vị sẽ theo dõi sát diễn biến tổ chức giao thông trên tuyến để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập phát sinh; đồng thời, điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông khi cần thiết.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cũng thừa nhận, với quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng mặt đường không có giải phân cách giữa tuyến qua khu vực đồi núi nên sau thời gian đưa vào khai thác, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bộc lộ nhiều bất cập. Cục đã đề nghị Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, sớm thực hiện giai đoạn 2 đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe.

Đến nay, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa được Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tiến hành nghiệm thu chính thức. Bộ Giao thông vận tải cũng chỉ mới phê duyệt phương án “Tổ chức giao thông tạm thời” đối với tuyến đường này. 

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm