| Hotline: 0983.970.780

Huyện Gò Công Tây đạt 9/9 tiêu chí nông thôn mới

Thứ Sáu 29/10/2021 , 11:45 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang đang hoàn thiện hồ sơ gửi về Trung ương đề nghị xét công nhận Gò Công Tây đạt chuẩn "Huyện NTM" năm 2021.

Tham quan mô hình sản xuât thanh long thích ứng biến đổ khí hậu tại huyện Gò Công Tây. Ảnh: Minh Đảm.

Tham quan mô hình sản xuât thanh long thích ứng biến đổ khí hậu tại huyện Gò Công Tây. Ảnh: Minh Đảm.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang, đến nay, huyện Gò Công Tây đã có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 2 xã NTM nâng cao. Đối với bộ tiêu chí NTM cấp huyện đã cơ bản đạt 9/9 tiêu chí, đạt 14/14 chỉ tiêu đúng theo quy định tại Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Tình hình chuẩn bị hồ sơ của từng tiêu chí và thủ tục trình UBND tỉnh thẩm tra, đề nghị xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM đạt tiến độ. Đối với tiêu chí số 1 về quy hoạch, hiện đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đối với tiêu chí số 2 về Giao thông, toàn huyện có 17 công trình nâng cấp các tuyến đường huyện đã được nhựa hóa đạt tỷ lệ 100% theo quy định. Các tiêu chí còn lại đều đạt các nội dung theo quy định.

Tuy nhiên, xây dựng NTM ở huyện Gò Công Tây cũng còn có những khó khăn, vướng mắc, mà huyện gặp phải trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM. Do đó, thời gian tới Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí đạt được như: Tiếp tục xây dựng và duy trì thêm các tuyến đường hoa, chú trọng duy trì tiêu chí an ninh trật tự... để đảm bảo các tiêu chí này thực sự bền vững, góp phần duy trì và phát huy thành quả đã đạt được trong thực hiện NTM ở địa phương. Hướng đến mục tiêu quan trọng của chương trình là đảm bảo đời sống của người dân nông thôn được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần...

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.