| Hotline: 0983.970.780

Huyện nghèo xây dựng nhà ăn, nhà tiếp khách 3,8 tỷ rồi... bỏ hoang

Thứ Sáu 14/02/2020 , 15:08 (GMT+7)

Dù đã hoàn thành hơn 2 năm nhưng nhà ăn, nhà tiếp khách của cán bộ huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai vẫn chưa được sự dụng như mục đích ban đầu.

Hơn 2 năm, công trình nhà ăn, nhà tiếp khách vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Ảnh: Tuấn Anh.

Hơn 2 năm, công trình nhà ăn, nhà tiếp khách vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Ảnh: Tuấn Anh.

Năm 2016, UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai phê duyệt đầu tư công trình nhà ăn, nhà tiếp khách liên cơ quan với hạng mục nhà ăn, nhà tiếp khách.

Công trình được chính thức khởi công ngày 26/6/2017 với tổng mức đầu tư 3,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của huyện Phú Thiện. Quy mô công trình gồm 1 nhà ăn 2 tầng, cổng và sân bê tông, tổng diện tích sử dụng đất là hơn 1.000 m2. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản được giao làm chủ đầu tư.

Được biết, đến tháng 11/2017 công trình được nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, sau hơn 2 năm hoàn thành, công trình chỉ được sử dụng vài lần rồi đóng cửa. Công trình khang trang hiện đang bị bỏ hoang, không được sư dụng như mục đích ban đầu.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện cho biết, công trình ban đầu giao cho văn phòng UBND huyện quản lý. Tuy nhiên, theo quy định, công trình phải giao cho đơn vị sự nghiệp quản lý. Những “trục trặc” sau đó mới được tháo gỡ khi công trình được giao về cho Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện quản lý.

Hiện nay, Trung tâm Văn hoá thông tin và Thể thao huyện đã xây dựng phương án sử dụng công trình. Cụ thể, công trình sẽ cho thuê dưới hình thức xã hội hoá hoặc tiến hành đấu thầu. Phương án này đã được trình Sở Tài chính Gia Lai phê duyệt và sớm đưa vào sử dụng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất