| Hotline: 0983.970.780

Kết nối 151 hộ trồng rau an toàn

Thứ Ba 30/06/2020 , 15:54 (GMT+7)

Sau 8 năm, HTX Phước Thịnh đã kết nối được 151 hộ chung chí hướng trồng rau an toàn và trở thành HTX điểm của tỉnh Long An…

Thành lập từ năm 2012 với 2,8 ha của  8 hộ xã viên, đến nay HTX Phước Thịnh (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An) lớn mạnh với 31 thành viên chính thức và 120 thành viên liên kết, với diện tích canh tác trên 40 ha.

Đến xã Phước Hậu, nhìn cơ ngơi bề thế của HTX Phước Thịnh với những dãy nhà lưới chạy dài, nhà sơ chế khang trang sạch sẽ, có hầm ủ phân hữu cơ xử lý rác rau màu, ai nấy đều trầm trồ và nghĩ: Phước Thịnh giờ “làm chơi mà ăn thiệt”. Tuy nhiên, ông Đặng Duy Dũng, giám đốc HTX thì cho biết, lợi nhuận trồng rau lâu nay không nhiều, nhưng việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là nhiệm vụ hàng đầu HTX đã làm tốt.

Các xã viên HTX Phước Thịnh đang sơ chế rau trước khi giao vào siêu thị. Ảnh: Phương Chi.

Các xã viên HTX Phước Thịnh đang sơ chế rau trước khi giao vào siêu thị. Ảnh: Phương Chi.

Theo ông Dũng “cái khó của HTX là ngoài việc thiếu vốn, chúng tôi còn thiếu nhân sự. Tôi không dám mở rộng sản xuất, kinh doanh khi chưa nắm chắc nhân lực. Bài học đau đớn trước đây, HTX ký được hợp đồng đưa rau vào hệ thống siêu thị với nhiều ưu đãi, ham quá, tôi về kết nạp thêm cả chục hộ xã viên để đủ sản lượng cung ứng. Nào ngờ, chỉ một hộ dính phốt dư lượng thuốc BVTV, toàn bộ dòng sản phẩm rau ngót bị hủy khỏi hợp đồng. Bài học này luôn nhắc nhở chúng tôi phải đảm bảo chất lương rau màu, đảm bảo  an toàn thực phẩm là hàng đầu”.

Với 151 hộ sản xuất, hiện mỗi ngày HTX cung cấp 7 - 8 tấn rau, trong đó từ 150 - 300 kg cho mỗi loại cải, dền, mồng tơi, rau thơm,... cung cấp cho Bách Hoá Xanh và các bếp ăn tập thể trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo huyện xuống xã bàn bạc biện pháp khắc phục khó khăn sau dịch COVID-19 cho nông dân. Ảnh: Phương Chi.

Lãnh đạo huyện xuống xã bàn bạc biện pháp khắc phục khó khăn sau dịch COVID-19 cho nông dân. Ảnh: Phương Chi.

Ông Ngô Bảo Quốc, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cần Giuộc cho biết, huyện đã phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, tổ chức các khóa tập huấn và hỗ trợ cấp chứng nhận cho các HTX sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Hướng dẫn người dân tự ủ phân hữu cơ vi sinh, tổ chức tập huấn cho các HTX, tổ hợp tác các kỹ năng tiếp cận thị trường, giao thương kết nối.

“HTX Phước Thịnh thành công và lớn mạnh được như ngày hôm nay là nhờ sự tâm huyết, làm việc đầy trách nhiệm của ông Đặng Duy Dũng, đội ngũ lãnh đạo HTX và sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo huyện. Ngoài việc hỗ trợ HTX, cơ quan chức năng huyện luôn kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo nông sản đạt vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng”, ông Quốc nói.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất