| Hotline: 0983.970.780

Kết nối 31.000 vị trí việc làm cho người lao động miền Tây

Thứ Hai 01/11/2021 , 13:39 (GMT+7)

Hơn 31.000 vị trí việc làm được 116 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực Đồng bằng Sông cửu Long - TP.HCM - Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương.

Cuối tuần qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) TP Cần Thơ phối hợp với TTDVVL 12 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - TP.HCM - Bình Dương tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương (đợt 1) nhằm kết nối nhu cầu về việc làm và tuyển dụng trong khu vực trước bối cảnh nhiều tỉnh thành phía Nam giãn cách kéo dài do dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc TTDVVL TP Cần Thơ, đã có 116 doanh nghiệp, đơn vị thuộc các tỉnh thành tham gia tuyển dụng trong sự kiện lần này với hơn 31.000 vị trí việc làm trống có nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, với các vị trí như trưởng phòng kinh doanh, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, kế toán, kinh doanh, nhân viên bán hàng, tài xế, lao động phổ thông…

“Riêng tại TTDVVL TP Cần Thơ có 3 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp, 13 trực tuyến, trong đó có 11 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm trong nước, 5 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm ngoài nước với hơn 3.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng với các ngành nghề phù hợp với người lao động như trưởng nhóm kinh doanh, nhân viên tư vấn tài chính, nhân viên sản xuất, nhân viên bảo trì vận hành, kỹ sư thủy sản, trưởng nhóm nghiên cứu, lao động phổ thông… Bên cạnh đó, còn có 36 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ủy thác với 1.200 vị trí việc làm trống”, bà Vân thông tin.

Theo bà Vân, để chuẩn bị vận hành cho các Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương, TTDVVL các tỉnh, thành phố đều chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực… Đơn cử như mỗi TTDVVL bố trí ít nhất 5 hệ thống nối mạng có camera để phục vụ cuộc phỏng vấn trực tuyến nhằm đảm bảo 100% cuộc phỏng vấn đều đạt yêu cầu về kỹ thuật.

Ngoài ra, các TTDVVL có sẵn nguồn dữ liệu từ Bảo hiểm thất nghiệp, qua đó rà soát, mời gọi người lao động tham gia sự kiện các Phiên/Sàn giao dịch việc làm. Mỗi TTDVVL đều có cổng thông tin điện tử để người lao động đăng ký ứng tuyển.

Doanh nghiệp và người lao động tham gia tuyển dụng trực tuyến.

Doanh nghiệp và người lao động tham gia tuyển dụng trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, đã tác động rất lớn đến các doanh nghiệp và người lao động tại các địa phương, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam.

Trước những khó khăn do thị trường lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh, để đạt được mục tiêu duy trì, điều tiết cung – cầu lao động, ông Hè cho biết, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đúng thời điểm, nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động, giúp người lao động quay lại thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng thời, cung ứng cho doanh nghiệp các tỉnh, thành nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu để trở lại sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, sinh viên cũng như đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL – TP.HCM – Bình Dương.

Ông Hè đề nghị, Sở LĐTB-XH TP Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với BQL các KCN, KCX Cần Thơ, thường xuyên nắm bắt tình hình để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo TTDVVL TP Cần Thơ liên kết với các TTDVVL trong khu vực tổ chức thêm nhiều phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong thời gian tới, duy trì tốt các hoạt động tư vấn việc làm đào tạo kỹ năng cho người lao động, đồng thời hỗ trợ người lao động trở về từ các tỉnh, thành phố, tạo cơ hội việc làm cho người lao động thông qua các sàn giao dịch việc làm.

Ngoài ra, ông Hè đề nghị TTDVVL TP Cần Thơ chủ động phối hợp với các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn để tổ chức ngày càng nhiều các hoạt động hỗ trợ việc làm cho học sinh, sinh viên. Làm tốt vai trò là cầu nối đáng tin cậy giữa người tìm việc và người tuyển dụng. Đồng thời, nghiên cứu đổi mới hình thức, nội dung phương thức các phiên giao dịch việc làm trong thời gian tới theo hướng chuyên xâu, tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động kết nối…

Người lao động tham gia phỏng vấn tìm việc trong nước tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực Đồng bằng Sông cửu Long - TP.HCM - Bình Dương. 

Người lao động tham gia phỏng vấn tìm việc trong nước tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến Khu vực Đồng bằng Sông cửu Long - TP.HCM - Bình Dương. 

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè cũng đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động cần chủ động hợp tác với TTDVVL TP Cần Thơ, thường xuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng và tham gia tuyển dụng tại các sự kiện giao dịch việc làm; cũng như cần có cơ chế thích hợp để thu hút người lao động, thực hiện tốt các chế độ đãi ngộ về chính sách tiền lương, chính sách thu nhập và các phúc lợi khác.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, thống kê có khoảng 13.000 lao động trở về Cần Thơ từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Trước tình hình đó, TTDVVL TP Cần Thơ đã có chuyên mục “Nơi tiếp nhận đăng ký hỗ trợ việc làm, học nghề và bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động” đăng trên cổng thông tin cũng như các kênh giao dịch của Trung tâm như facebook, zalo, qua đó tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của người lao động, từ đó có kế hoạch hỗ trợ về nghề nghiệp, việc làm cũng như tư vấn các chế độ chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

“Với chức năng và nhiệm vụ của mình, TTDVVL Cần Thơ đã tổ chức rất nhiều hoạt động để có thể hỗ trợ cho người lao động tại TP Cần Thơ cũng như lao động về từ TP.HCM, các tỉnh Đông Nam Bộ. Chúng tôi tổ chức nhiều sự kiện lao động việc làm, tạo ra nhiều sự kiện có sự gặp gỡ giữa người lao động và doanh nghiệp”, bà Phó giám đốc TTDVVL TP Cần Thơ cho hay.

Dự kiến vào tháng 11 hoặc tháng 12/2021, Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến đợt 2 sẽ tiếp tục được tổ chức để hỗ trợ người lao động tìm việc và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.