| Hotline: 0983.970.780

Khai giảng lớp tập huấn giảng viên về LEGS lần thứ 10

Thứ Tư 19/11/2014 , 08:04 (GMT+7)

Lớp tập huấn này sẽ kéo dài trong 6 ngày (từ ngày 18 đến 23/11).

Sáng qua (18/11), tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) đã phối hợp với tổ chức Bảo vệ động vật thế giới tổ chức lớp tập huấn giảng viên về “Hướng dẫn và tiêu chuẩn về cứu trợ vật nuôi trong tình trạng khẩn cấp” (LEGS) cho cán bộ của 10 tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai. Lớp tập huấn này sẽ kéo dài trong 6 ngày (từ ngày 18 đến 23/11).

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: Theo thống kê năm 2013, tổng đàn lợn của Việt Nam khoảng 27 triệu con; tổng đàn gà 332 triệu con và tổng đàn trâu, bò 5,2 triệu con. Hiện tại, Bộ NN-PTNT đang triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó trọng tâm là phát triển chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngoài những yếu tố kìm hãm sự phát triển của chăn nuôi như dịch bệnh, biến động giá cả thất thường, chi phí đầu vào cao…, thiên tai cũng gây ra những tổn thất không nhỏ.

Trong những năm qua, tổ chức Bảo vệ động vật thế giới đã hỗ trợ Cục Chăn nuôi thực hiện được 9 lớp tập huấn về LEGS cho các cán bộ phụ trách chăn nuôi ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Lớp tập huấn giảng viên về LEGS thứ 10 lần này là một bước tiến xa hơn trong chương trình hợp tác, nhằm xây dựng một đội ngũ giảng viên để họ có thể tập huấn cho các cán bộ và nhân dân địa phương áp dụng được một phương pháp xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Trong giai đoạn từ 2009 - 2012, tổ chức Bảo vệ động vật thế giới đã cung cấp thức ăn chăn nuôi, vải bạt che chuồng trại và những dụng cụ thú y thiết yếu cho một số vùng bị thiên tai nặng của các tỉnh đã nêu trên.

Cục Chăn nuôi đánh giá cao nội dung tập huấn về LEGS và sẽ tiếp tục đề nghị các cán bộ quản lý chăn nuôi áp dụng cách tiếp cận này để lập kế hoạch ứng phó với thiên tai tại địa phương mình.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.