| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề du lịch - Thái Nguyên 2023

Thứ Sáu 01/12/2023 , 09:34 (GMT+7)

Sự kiện nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023.

Tối 30/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên), UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023. Đây là sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên là địa phương có khí hậu, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sản xuất nông, lâm nghiệp, dịch vụ và công nghiệp chế biến thực phẩm. Việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch là mục tiêu và giải pháp quan trọng trong chuỗi liên kết xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023 có quy mô 120 gian hàng (trong đó tỉnh Thái Nguyên có gần 40 gian hàng), với hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX, làng nghề uy tín của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh Thái Nguyên.

Đây là nhịp cầu kết nối để Thái Nguyên và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, OCOP và làng nghề ra thị trường, đáp ứng xu thế tiêu thụ nông sản.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Festival.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Festival.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến, Trưởng ban tổ chức Festival, cho biết, thông qua các hoạt động tại Festival, tỉnh Thái Nguyên mong muốn để mở rộng giao lưu, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với các địa phương trong cả nước; tăng cường liên doanh, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy kết nối tiêu thụ, xuất khẩu nông sản của tỉnh...

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 của 27 cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, nâng cao uy tín với người tiêu dùng, hướng đến phát triển, mở rộng mạng lưới tiêu thụ trên thị trường.

Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm, tại Festival còn diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp; các trò chơi dân gian, màn trình diễn của các nghệ nhân… Festival diễn ra từ ngày 30/11đến ngày 4/12.

Xem thêm
Bò dự án lăn đùng ra chết, nhà thầu không cấp bù

Bò dự án cấp chưa đầy 1 tháng thì lăn đùng ra chết. Người dân không biết đi đòi ai trong khi địa phương cũng không có phản ứng gì với nhà thầu.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.

Lớp tập huấn đầu tiên về quy trình canh tác lúa giảm phát thải

SÓC TRĂNG Từ ngày 17 – 23/5, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tập huấn quy trình canh tác lúa tiên tiến tại 5 địa phương thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.