| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII

Thứ Hai 21/10/2013 , 10:36 (GMT+7)

Đúng 8 giờ sáng nay (21/10), Kỳ họp thứ 6, Quốc hội (QH) khóa XIII sẽ khai mạc tại Hà Nội. Đây có thể coi là kỳ họp dài nhất kể từ đầu nhiệm kỳ QH khóa XIII với tổng cộng 35 ngày làm việc.

Đúng 8 giờ sáng nay (21/10), Kỳ họp thứ 6, Quốc hội (QH) khóa XIII sẽ khai mạc tại Hà Nội. Đây có thể coi là kỳ họp dài nhất kể từ đầu nhiệm kỳ QH khóa XIII với tổng cộng 35 ngày làm việc.

Theo dự kiến chương trình, kỳ họp này, QH sẽ nghe, thảo luận, cho ý kiến và thông qua các nội dung: Báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014; báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2011-2015); báo cáo việc thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế. Ngoài việc lấy ý kiến QH cho 12 dự án luật quan trọng, có ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH thì QH cũng thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến "sinh mạng” của các dự án thủy điện trong đó có dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A; Nghị quyết liên quan đến việc mở rộng đường Hồ Chí Minh…

Tại kỳ họp này, QH sẽ phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và xem xét phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Theo nhận định của Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc, kỳ họp này có lẽ cũng sẽ giữ kỷ lục về các phiên truyền hình trực tiếp từ đầu khóa QH XIII đến nay, với 22 phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp. Trong đó, riêng số ngày truyền hình phát thanh trực tiếp các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tăng thêm nửa ngày, lên 3 ngày thay vì 2,5 ngày như trước đây.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Bình luận mới nhất