| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc lễ hội Nghinh Ông năm 2022 với chủ đề 'Điểm hẹn biển Tây'

Thứ Tư 09/11/2022 , 14:31 (GMT+7)

Kiên Giang Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 là sự kiện văn hóa tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang, với chủ đề “Điểm hẹn biển Tây”, được khai mạc tối 8/11.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 là sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang, với chủ đề 'Điểm hẹn biển Tây', được khai mạc tối 8/11. Ảnh: Trung Chánh.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 là sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang, với chủ đề “Điểm hẹn biển Tây”, được khai mạc tối 8/11. Ảnh: Trung Chánh.

Lễ hội Nghinh Ông diễn ra tại Lăng Ông Nam Hải, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, là sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu của tỉnh Kiên Giang.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải cho biết, Lễ hội Nghinh Ông được bắt nguồn từ phong tục tín ngưỡng thờ cúng vật tổ của ngư dân. Theo quan niệm, cá Ông là một vị thần thiêng, là vị cứu tinh, là chỗ dựa tinh thần của ngư dân mỗi khi ra khơi đánh bắt, khai thác và các hoạt động khác trên biển, nhất là những lúc gặp sóng to, gió lớn hoặc gặp nguy hiểm đe dọa… Đây cũng chính là dịp để bà con ngư dân thể hiện nét đẹp truyền thống, cầu mong mưa thuận gió hòa, an toàn khi ra khơi và đánh bắt được nhiều tôm cá, để có được cuộc sống tốt hơn.  

Theo ông Tuấn, Lễ hội Nghinh Ông 2022 thực sự được tiếp thêm sức mạnh, Kiên Hải có những bước bức phá, phát triển, đặc biệt từ khi Kiên Hải chính thức được UBND tỉnh Kiên Giang quyết định công nhận quần đảo Nam Du và Lại Sơn là các khu du lịch địa phương. Lễ hội Nghinh Ông năm 2022 với chủ đề “Điểm hẹn Biển Tây”, Đảng bộ và nhân dân Kiên Hải mong muốn quý doanh nghiệp, du khách gần xa cùng đồng hành để biến giấc mơ Kiên Hải trở thành một “Hạ Long phương Nam” như nét đẹp vốn có của nó.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 là sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu và là dịp để giới thiệu, quảng bá về du lịch biển đảo, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với Kiên Hải. Ảnh: Trung Chánh.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 là sự kiện văn hóa lễ hội tiêu biểu và là dịp để giới thiệu, quảng bá về du lịch biển đảo, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với Kiên Hải. Ảnh: Trung Chánh.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Kiên Hải năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7-9/11/2022 (tức ngày 14-16/10 âm lịch), gồm phần lễ và phần hội. Trong đó, Lễ nghinh Thần Nam Hải là lễ chính trong Lễ hội Nghinh Ông. Phần hội với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các trò chơi dân gian, trưng bày hình ảnh tư liệu về về biển đảo. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về du lịch biển đảo và các đặc sản của địa phương, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với Kiên Hải.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.