| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc tuần lễ Văn hóa Thương mại Làng nghề quận Long Biên 2020

Thứ Năm 05/11/2020 , 18:58 (GMT+7)

Tuần lễ nhằm tạo điểm sinh hoạt văn hóa cho nhân dân, quảng bá, xây dựng hình ảnh góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật đã hội tụ gần 1000 tác phẩm của các nghệ nhân, các nhà vườn trên khắp mọi miền.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật đã hội tụ gần 1000 tác phẩm của các nghệ nhân, các nhà vườn trên khắp mọi miền.

Sáng 5/11, tại khu vực cụm di tích Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện hoạt động của Hội sinh vật cảnh và thả chim bồ câu. Đây là hoạt động khởi đầu của tuần lễ  văn hóa, thể thao, thương mại sẽ trong 7 ngày (từ ngày 5 - 11/11).

Tuần lễ nhằm tạo điểm sinh hoạt văn hóa cho nhân dân trong dịp kỷ niệm 17 năm ngày thành lập quận Long Biên để thu hút du khách đến với làng nghề Lệ Mật góp phần tuyên truyền, quảng bá về làng nghề, cũng như hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn quận kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để quảng bá, xây dựng hình ảnh, tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Ngoài ra, giúp cho người tiêu dùng trong và ngoài quận tiếp cận được các mặt hàng chất lượng, mua được các sản phẩm ưu đãi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Trường –Quận ủy viên Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho rằng, trong các nội dung định hướng phát triển kinh tế - xã hội việc phát triển về thương mại, dịch vụ là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống người dân. Muốn vậy cần biến Long Biên thành điểm thu hút phát triển thương mại, dịch vụ để thu hút các nhà đầu tư cũng như là du khách, bạn bè bốn phương đến thăm và làm việc, hợp tác trên địa bàn.

Triển lãm sinh vật cảnh trên địa bàn quận tổ chức tại trong khuôn viên của làng nghề Lệ Mật là một trong những địa danh lịch sử có truyền thống lâu đời trên địa bàn quận càng ý nghĩa hơn với hàng các hoạt động: văn hóa, thể thao và xúc tiến thương mại, dịch vụ...

Ông Đỗ Văn Hài - Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh quận Long Biên cho biết, triển lãm cây cảnh nghệ thuật năm 2020 đã hội tụ gần 1000 tác phẩm của các nghệ nhân, các nhà vườn trên khắp mọi miền. Đây không chỉ là 1 thú chơi mà còn là 1 loại hình nghệ thuật từ nhiều thế hệ, nay là nếp sống văn hóa truyền thống của dân tộc, một phần văn hóa ứng xử của con người với thiên nhiên.

Ngày nay, cây cảnh nghệ thuật đã phổ biến đến nhiều tầng lớp trong xã hội, tạo được nhiều giá trị kinh tế cao và cũng là một cơ hội để hợp tác, liên kết hình ảnh các nghệ nhân, doanh nhân và tất cả những người yêu sinh vật cảnh. Sự kiện là một điểm sinh hoạt văn hóa trên thu hút  du khách thập phương đến tham quan, hợp tác, phát triển nhằm định hướng để cho Long Biên trở thành không gian xanh của Thủ đô.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.