| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương đưa chương trình hành động về Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn vào cuộc sống

Thứ Tư 27/01/2010 , 10:18 (GMT+7)

Với mục tiêu xây dựng một nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, thực hiện Nghị quyết TƯ7 về Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn, Chính phủ đã có chương trình hành động với 48 quy hoạch, chương trình, đề án cụ thể đã phân công cho các Bộ, ngành triển khai từ nay đến năm 2020.

Theo kế hoạch, hầu hết các chương trình, đề án được trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt trong 2 năm qua (2008-2009). Nhưng Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, nhiều chương trình, đề án đã được Chính phủ, Thủ tướng phê duyệt lại chậm được hướng dẫn và tổ chức triển khai ở các Bộ, ngành.

Trước tình hình đó, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các Bộ, ngành khẩn trương hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ các chương trình, đề án đã được Thủ tướng cho ý kiến và cả các chương trình, đề án chưa trình theo nhiệm vụ được giao năm qua. Thời gian chót là trong quý I/2010. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngay trong quý I/2010, các Bộ, ngành phải hoàn thành việc ban hành các văn bản hướng dẫn có liên quan đồng thời tổ chức, triển khai các chương trình, đề án đã được phê duyệt, nhằm đưa chính sách đi vào cuộc sống góp phần thay đổi diện mạo, tạo sức sống mới cho nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Bộ NN-PTNT có nhiều chương trình, đề án nhất đã phối hợp với Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam triển khai 8 nội dung chính trong Chương trình hành động của Chính phủ.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).