| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành cầu Văn Hóa bắc qua sông Gianh

Thứ Sáu 30/08/2013 , 14:53 (GMT+7)

Dự án cầu và đường về xá Văn Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 1/2011, với tổng kinh phí hơn 478 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Sáng nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu và đường về xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hoá.


Cắt băng khánh thành cầu và đường về xã Văn Hoá

Dự án cầu và đường về xá Văn Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 1/2011, do Sở Giao thông - Vận Tải Quảng Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 478 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Công trình có chiều dài gần 4 km, nối từ Quốc lộ 12A (tại Km 17+298) đến Nhà máy Xi măng Văn Hoá (bắc qua Sông Gianh, thuộc thôn Hạ Trung, xã Văn Hóa-Quảng Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Việc xây dựng cầu Văn Hóa và tuyến đường nối từ xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch) với xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và kịp thời cứu nạn cho nhân dân các xã khu vực phía Nam sông Gianh khi có bão, lũ xảy ra. Dự án cũng tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác tiềm năng vật liệu xây dựng trong khu vực, đặc biệt là công nghiệp sản xuất xi măng”.


Những người dân đầu tiên hồ hởi đi qua cay cầu sau khi khánh thành

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.