| Hotline: 0983.970.780

Khó tiếp cận hiện trường

Thứ Tư 22/08/2012 , 09:51 (GMT+7)

Sáng ngày 21/8, đoàn công tác của CA huyện Quỳ Châu và Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra, khám nghiệm hiện trường.

Sáng ngày 21/8, đoàn công tác của CA huyện Quỳ Châu và Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra, khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên sau hai ngày ngừng thi công, nước trong hầm vẫn còn rất nhiều cộng với khói bụi dày đặc khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Đường hầm thủy điện Nậm Pông nằm biệt lập với khu trung tâm của nhà máy, chiều rộng chừng 5m, cao 5m. Nhiều đoạn đất yếu trong hầm được gia cố chống sập bằng khung sắt, ghép gỗ; còn cơ bản đường hầm chủ yếu là đá. Vị trí xảy ra tai nạn ở ngách số 3, đường hầm số 1, cách cổng hầm khoảng 900 mét.


Cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường

Hiện nay, trên công trường nhà máy thủy điện Nậm Pông có 2 nhà thầu chính đó là Cty Sông Đà 505 chịu trách nhiệm thi công thân đập và nhà máy. Nhà thầu Chiết Giang (Trung Quốc) thi công 4,5km đường hầm dẫn nước, hiện nay đã thi công được khoảng 3km/4,5km. Được biết, nhà thầu thi công này thuê Cty CP Xây dựng công trình Ngầm Việt Nam cung cấp toàn bộ vật liệu nổ công nghiệp, kỹ thuật nổ mìn trong đường hầm. Mỗi lượt sử dụng từ 50-60kg thuốc nổ.

Chiều ngày 21/8, trao đổi với NNVN, thiếu tá Vi Xuân Thủy, Phó trưởng CA huyện Quỳ Châu cho biết các công nhân đã bắt đầu trở lại công trình làm việc lúc 11h sáng cùng ngày. 

Cơ quan chức năng cho biết, thông thường 1 ca làm việc khoan trong hầm gồm 7 người đứng 3 mũi khoan, mỗi mũi khoan có 1 người khoan chính đứng sau cầm máy và 1 người phụ khoan đứng trước. Khi khoan xong đoạn hầm đó với độ sâu mũi khoan khoảng 2,2m thì ra để đội nổ mìn vào châm mìn và kích nổ. Tiếp đó, đội khác vào xúc đá vận chuyển ra khỏi hầm. Đội khoan lại vào để khoan tiếp liên tục như vậy.

Bước đầu, theo nhận định của cơ quan điều tra thì chiều 19/8, trong khi 3 mũi khoan đang làm việc bình thường thì một mũi khoan do Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy đã khoan đúng vào lỗ mìn mà ca trước còn sót lại gây nổ khiến anh Huynh chết tại chỗ, anh Duy tử vong trên đường đi cấp cứu.

Về việc xác định trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra sai sót trong quá trình thi công cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.