| Hotline: 0983.970.780

Không để dịch cúm gia cầm lây lan

Thứ Tư 12/02/2014 , 09:14 (GMT+7)

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức triển khai khoanh vùng tiêu độc, khử trùng chuồng trại, môi trường chăn nuôi tại các khu vực có dịch bằng các loại hoá chất chuyên dùng.

Ngày 11/2, ông Trang Quang Thành, Giám đốc Sở NN-PTNT Đăk Lăk cho biết, sau khi phát hiện hai ổ dịch cúm gia cầm (cúm A/H5N1) xảy ra tại buôn Com Leo, xã Hoà Thắng (thành phố Buôn Ma Thuột) và tại nhà anh Lê Quốc Trung, ở xã Ea Ver (huyện Buôn Đôn) lực lượng chức năng đã xử lý, tiêu huỷ trên 32 con ngan và 394 con vịt. 

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức triển khai khoanh vùng tiêu độc, khử trùng chuồng trại, môi trường chăn nuôi tại các khu vực có dịch bằng các loại hoá chất chuyên dùng. Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, kiên quyết không để dịch cúm gia cầm lây lan ra diện rộng như tổ chức kiểm dịch các chốt ngăn chặn không cho vận chuyển gia cầm, các sản phẩm gia cầm ra, vào vùng dịch.

Tổ chức họp dân tại các thôn, buôn để thông báo tình hình dịch cúm gia cầm, sự nguy hiểm của dịch và cách phòng chống dịch. Khi phát hiện có gia cầm chết không rõ nguyên nhân cần báo ngay với các đơn vị chức năng để có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn kịp thời. 

Cũng theo ông Trang Quang Thành, một trong những nguyên nhân chính xảy ra dịch cúm gia cầm trên là do các hộ gia đình không tiêm phòng dịch.

Xem thêm
Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.