| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra việc sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC tại tỉnh Bình Định

Thứ Tư 24/08/2022 , 10:59 (GMT+7)

Đoàn công tác Cục Thú y đã giám sát việc sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC tại tỉnh Bình Định và đi kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm đã tiêm vacxin NAVET-ASFVAC của địa phương.

Vacxin phòng bệnh DTLCP NAVET-ASFVAC do Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco sản xuất.

Vacxin phòng bệnh DTLCP NAVET-ASFVAC do Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco sản xuất.

Để kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả việc giám sát chất lượng và sử dụng vacxin phòng bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) do Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco sản xuất, ngày 23/8, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) đã có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các tỉnh, thành phố Lào Cai, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bình Định,Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, VĩnhLong, Sóc Trăng, Đồng Tháp và TP. HCM báo cáo tiến độ giám sát sử dụng vacxin phòng bệnh DTLCP NAVET-ASFVAC.

Cụ thể, Cục Thú y đề nghị các địa phương thông tin chi tiết về việc sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC cũng như đánh giá bước đầu kết quả tiêm phòng vacxin NAVET-ASFVAC tại địa phương.

Đồng thời, Cục Thú y cũng đề nghị các địa phương báo cáo những khó khăn, tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện việc sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC và đưa ra những đề xuất cụ thể và các giải pháp khắc phục trước ngày 26/8/2022.

Cũng trong ngày 23/8, Cục Thú y đã thành lập đoàn công tác do Quyền Cục trưởng Nguyễn Văn Long làm trưởng đoàn nhằm giám sát việc sử dụng vacxin phòng bệnh DTLCP NAVET-ASFVAC tại tỉnh Bình Định và đi kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm đã tiêm vacxin NAVET-ASFVAC của địa phương.

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế tình hình triển khai kế hoạch, tổ chức thực hiện, kết quả ban đầu khi tiêm vacxin phòng bệnh DTLCP NAVET-ASFVAC của địa phương. Cùng với đó, đoàn công tác đã tìm hiểu những khó khăn, tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện và đề xuất cụ thể các giải pháp khắc phục của địa phương; đồng thời, phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương giải quyết những vấn đề phát sinh và khó khăn, tồn tại.

Cục Thú y yêu cầu các địa phương báo cáo tiến độ giám sát sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC.

Cục Thú y yêu cầu các địa phương báo cáo tiến độ giám sát sử dụng vacxin NAVET-ASFVAC.

Trước đó, ngày 19/8, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã thông báo tạm dừng tiêm phòng bệnh DTLCP giai đoạn 1 đối với vacxin NAVET-ASFVAC cho đến khi có thông báo mới của Sở do trong quá trình tổ chức triển khai tiêm mở rộng đã phát sinh một số vấn đề tại thực địa và cần tiếp tục theo dõi.

Cụ thể, Phòng NN-PTNT huyện Hoài Ân, một trong những địa phương ở Bình Định được chọn thí điểm tiêm vacxin NAVET-ASFVAC phòng DTLCP giai đoạn 1 thông tin, gần cuối tháng 7/2022, địa phương tiếp nhận 650 liều vacxin để tiêm thí điểm cho 650 con lợn có độ tuổi từ 8 - 12 tháng (loại lợn thịt hơn 20kg/con) của 4 trang trại nuôi lợn trên địa bàn các xã Ân Nghĩa, Ân Đức và Thị trấn Tăng Bạt Hổ.

Qua theo dõi, ngành chức năng huyện Hoài Ân phát hiện có một số con lợn có bệnh nền đã bị sốt sau khi được tiêm vacxin NAVET-ASFVAC.

Xem thêm
Nuôi chồn hương bằng trái cây hiệu quả cao

Nuôi chồn hương cho ăn mít, chuối mang lại hiệu quả kinh tế cao tại trang trại của anh Nguyễn Văn Tiến ở phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.