| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Heo bệnh chết hàng loạt

Thứ Sáu 13/08/2010 , 09:07 (GMT+7)

Liên tục khoảng 10 ngày nay, đàn heo của nông dân ở các huyện Tân Hiệp, Châu Thành, TP Rạch Giá bị mắc bệnh và chết hàng loạt.

Đàn heo gần 30 con của gia đình anh Dương Hữu Nhơn, ở khu phố Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá chỉ sau hơn một tuần phát bệnh đã bị chết gần hết. Tương tự, bà Trần Thị Mai, một hộ chăn nuôi ở khu phố Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp có gần 60 con heo trong chuồng thì đã có trên 10 con đang bị nhiễm bệnh.

Bà Thái Thị Lộc, Chi cục phó Chi cục Thú y Kiên Giang cho biết, hiện tượng heo bệnh và chết rải rác là có thật. Chi cục xuống kiểm tra thì heo chết chủ yếu là bị bệnh sốt thương hàn.

Xem thêm
Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.