| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un: 'Triều Tiên có thể chống lệnh cấm vận cả thế kỷ'

Thứ Sáu 12/01/2018 , 18:27 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiết lộ về cách Triều Tiên đứng vững trước các lệnh cấm vận.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.
 
"Một trong những bí mật của các thắng lợi mà Cách mạng Triều Tiên giành được trong vô vàn khó khăn là chúng ta đã dành sự chú ý đặc biệt cho khoa học và công nghệ. Chúng ta sẽ không có bất cứ trắc trở nào, cho dù kẻ địch có đưa ra lệnh cấm vận 10 năm hay 100 năm", KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay tuyên bố.
 
Ông Kim nói Bình Nhưỡng có khả năng chống lại áp lực từ nước ngoài nhờ nền kinh tế nhà nước tự chủ và các chuyên gia đang làm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ. 
 
Ngày 22/12 năm ngoái, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên, đặc biệt nhắm tới lượng dầu nhập vào Triều Tiên, một biện pháp chống lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. 
 
Động thái này được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng từ chối từ bỏ tham vọng hạt nhân, bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc. Triều Tiên giải thích rằng họ buộc phải làm vậy để chống lại đe dọa từ Mỹ. 
 
Trong lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên từ mùa đông, Nga và Trung Quốc kêu gọi giải pháp đóng băng kép: Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân và tên lửa, còn Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận với Mỹ trong khu vực. Triều Tiên và Mỹ không đáp lại giải pháp này. 

Theo KCNA

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.