| Hotline: 0983.970.780

Kịp thời đưa thuyền viên Philippines gặp nạn trên biển vào bờ chữa trị

Thứ Bảy 14/05/2022 , 11:42 (GMT+7)

Thuyền viên người Philippines bị tai nạn lao động khiến dập bàn tay trái, chảy nhiều máu, sưng to, có khả năng bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử.

Sáng 14/5, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa thuyền viên Philippines gặp nạn trên biển vào bờ kịp thời để chữa trị.

Thuyền viên Philippines bị tai nạn lao động đã được đưa vào bờ chữa trị kịp thời.

Thuyền viên Philippines bị tai nạn lao động đã được đưa vào bờ chữa trị kịp thời.

Trước đó, ngày 13/5, thuyền trưởng tàu hàng Densa Hawk (quốc tịch Malta) yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang (Khánh Hòa) cấp cứu khẩn cấp. Bởi trên tàu có một thuyền viên người Philippines bị dập bàn tay trái do tai nạn lao động, tình trạng hiện tại chảy nhiều máu, sưng to và mưng mủ được các bác sỹ chẩn đoán có khả năng bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ. Sau đó tàu SAR27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu Densa Hawk thực hiện công tác y tế ban đầu và tiếp nhận thuyền viên. Ngay sau khi vào bờ, thuyền viên trên đã được đưa vào bệnh viện Vinmec Nha Trang.

Được biết, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã thu nhận và xử lý được 26 vụ việc. Điều động các phương tiện chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn 7 lượt, trong đó đã cứu sống được 5 thuyền viên người nước ngoài.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.