| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Phát triển dâu tây về hướng Langbiang

Thứ Ba 26/05/2015 , 09:29 (GMT+7)

Diện tích dâu tây Đà Lạt hiện đã tăng lên và phạm vi canh tác loại cây trồng này cũng đã được mở rộng dần về phía núi Langbian thuộc địa bàn huyện Lạc Dương.

Dâu tây là loại cây trồng đặc sản thế mạnh của Đà Lạt, trước đây hầu như chỉ được trồng trong phạm vi TP Đà Lạt với diện tích chỉ trên dưới 100 ha. Đặc biệt, có thời kỳ vì giống thoái hóa, diện tích dâu tây Đà Lạt chỉ còn hơn 60 ha.

Trong thời gian gần đây, nhờ cải tạo nguồn giống, nhập một số giống dâu từ nước ngoài về để cung cấp cho nông dân, diện tích dâu tây Đà Lạt đã tăng lên và phạm vi canh tác loại cây trồng này cũng đã được mở rộng dần về phía núi Langbian thuộc địa bàn huyện Lạc Dương.

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Dương, hiện trên địa bàn xã Lát, thị trấn Lạc Dương, xã Đạ Sar... (giáp ranh TP Đà Lạt) đã có khoảng 36 ha dâu tây được trồng chủ yếu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số - đạt 100% kế hoạch, tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Nhờ chuyển đổi từ các giống rau truyền thống sang trồng dâu tây, nhiều hộ đã có thu nhập cao, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.