| Hotline: 0983.970.780

Làm giỏ quà Tết bằng hàng loạt loại rau Đà Lạt

Thứ Hai 25/01/2021 , 11:29 (GMT+7)

Thay vì bánh kẹo, trà mứt, một người dân sử dụng các loại rau, củ, quả... đặc trưng của Đà Lạt làm thành giỏ quà để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Những ngày này, anh Nguyễn Đức Huy, Giám đốc Hợp tác xã Thủy Canh Việt (ngụ phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đang tất bật chuẩn bị nhân, vật lực để làm giỏ quà Tết cho các đối tác. Dù hơn 2 tuần nữa mới chạm Xuân Tân Sửu nhưng anh Huy đã nhận được tổng cộng trên 300 đơn hàng ở khắp các nơi trên toàn quốc.

Giỏ quà Tết được anh Nguyễn Đức Huy làm từ nhiều loại rau, củ, quả của Đà Lạt. Ảnh: L.V.

Giỏ quà Tết được anh Nguyễn Đức Huy làm từ nhiều loại rau, củ, quả của Đà Lạt. Ảnh: L.V.

Nam giám đốc hợp tác xã chia sẻ, anh là thạc sĩ sinh học thực vật và từng nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng, cơ cấu bữa ăn của người Việt. Qua đó, anh nhận thấy, bữa ăn của người Việt thường bao gồm các món xào, luộc, canh, chiên (rán)... Trong đó, thành phần rau, củ, quả chiếm lượng lớn.

Do vậy, anh lên ý tưởng thực hiện giỏ quà Tết với rau, củ, quả để khách hàng có thể sử dụng một cách hiệu quả, đảm bảo chế độ dinh dưỡng ngày Tết mà vẫn giữ ý nghĩa.

Anh Huy chia sẻ, anh bắt đầu dùng rau, củ, quả làm giỏ quà Tết từ 3 năm trước và dùng các sản phẩm rau sạch được trồng ở Đà Lạt với các tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP... Mỗi giỏ quà có trọng lượng khoảng 7kg để khách có thể xách tay lên máy bay và tiện vận chuyển đến nơi xa.

Những giỏ quà Tết bằng nông sản sạch của anh Huy được khách hàng trong ngoài tỉnh đón nhận. Ảnh: L.V.

Những giỏ quà Tết bằng nông sản sạch của anh Huy được khách hàng trong ngoài tỉnh đón nhận. Ảnh: L.V.

Với giỏ quà Tết từ nông sản sạch, khách có thể dùng chế biến món ăn trong nhiều ngày. Thành phần cấu thành giỏ quà Tết bao gồm cà chua beff, cà chua cherry, bí ngô, dưa lưới,  súp lơ, cải bó xôi, cà rốt, xà lách...

"Hiện tại tôi đang tiếp nhận đơn hàng và đảm bảo nguồn nguyên liệu để làm giỏ quà. Tôi bắt đầu giao hàng cho khách từ ngày 20-28 tháng chạp (tháng 12 âm lịch) để khách đón Tết", anh Huy thổ lộ và cho biết thêm, tùy vào loại rau, củ, quả mà giỏ quà có giá khác nhau. Tuy nhiên, mức giá bán lẻ trung bình 500.000 đồng/giỏ.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất