| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo di trú Đài Loan muốn tìm kẻ chủ mưu vụ du khách Việt biến mất

Thứ Bảy 29/12/2018 , 19:47 (GMT+7)

Giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan kêu gọi du khách biến mất đến cơ quan an ninh trình diện và hứa đảm bảo nhân quyền cho họ.

Tân giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan Chiu Feng-kuang. Ảnh: CNA.

Một ngày sau khi nhậm chức giám đốc Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA), ông Chiu Feng-kuang hôm nay họp với các cấp dưới ở miền nam Đài Loan, yêu cầu tập trung vào việc tìm ra ai là người tổ chức vụ du khách Việt biến mất sau khi đến đảo này.

Ông kêu gọi những người Việt này đến các cơ quan an ninh trình diện, từ bỏ ý định làm việc bất hợp pháp ở Đài Loan và hứa sẽ đảm bảo nhân quyền cho họ.

152 trong tổng số 153 du khách từ 4 nhóm du khách Việt Nam bay đến Cao Hùng, Đào Viên, Đài Nam đã biến mất ngày 21-23/12. Tuy nhiên, NIA sau đó phát hiện một người vẫn liên lạc được, ba người khác đã chủ động bay về. Do đó, số du khách biến mất là 148 người. 20 người đã được tìm thấy, trong đó ít nhất 8 người ra trình diện.

CNA đưa tin rằng những người Việt đã được tìm thấy khai với cảnh sát rằng có người đón họ trên khắp Đài Loan, cho thấy đây là sự sắp xếp của một nhóm được tổ chức tinh vi.

Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam cho rằng vụ hàng loạt người biết mất là hình thức lợi dụng chính sách nới lỏng visa để trốn ở lại lao động trái phép. Bộ không loại trừ khả năng đã hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi nước ngoài bất hợp pháp.

Các du khách Việt biến mất ra trình diện. Ảnh: AD.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.