| Hotline: 0983.970.780

Lấy vợ giới tính thứ ba

Thứ Bảy 03/07/2021 , 09:05 (GMT+7)

Trong một dịp du lịch cùng nhóm bạn đến đảo Phú Quốc, tôi đã gặp và yêu em.

Giống như tôi, em cũng từ TP.HCM cùng nhóm bạn đến đây tham quan. Ngay lần đầu gặp nhau, tôi và em đã thấy tâm đầu ý hợp. Sau thời gian ngắn ngủi ở Phú Quốc, chúng tôi liền trao cho nhau số điện thoại, và hẹn sẽ sớm gặp lại nhau tại TP.HCM. Em làm công nhân ở một xưởng sản xuất giày da, còn tôi là thợ bảo trì điện tại một công ty may mặc. Lúc đó tôi 25 tuổi, em 22.

Tôi cũng đã trải qua vài mồi tình, nhưng đều sớm chia tay. Cho đến khi gặp em, tôi cảm thấy như đã tìm được một nửa của mình. Em không đẹp sắc sảo, nhưng duyên dáng dễ thương. Rất vui là em đã nhận lời tỏ tình của tôi, sau khi chúng tôi quen biết được hơn ba tháng. Nhà hai đứa đều ở TP.HCM, chỉ cách nhau hơn 10 cây số, nên tội và em thường xuyên hẹn hò, gặp gỡ.

Bên em, tôi cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Thế nhưng, khi tôi ngỏ lời cầu hôn thì em lại chưa đồng ý. Em bảo, chỉ kết hôn khi được 25 tuổi, bởi em không muốn lấy chồng sớm. Nếu tôi thật lòng yêu thì hãy chờ em, và đây cũng là em muốn thử thách tình cảm của tôi. Và là tôi đành chấp nhận chờ đợi em, mặc dù công việc của hai chúng tôi đã ổn định và cả hai bên gia đình đều rất tán thành.

Ba năm chờ đợi quả là dài dằng dặc đối với tôi, nhưng rồi cũng đã trôi qua. Em đã giữ đúng lời hứa, chấp thuận làm vợ tôi. Khỏi phải nói cũng biết tôi vui đến mức nào. Tôi muốn ngày long trọng của đời mình phải được chuẩn bị thật chu đáo. Bởi lâu nay tôi đã dành dụm được một số tiền kha khá, nên không ngại tốn kém.

Tôi ưu tiên cho em trọn quyền chọn lựa địa điểm, cũng như cách thức tổ chức tiệc cưới, khách mời... Song, ngược lại với sự háo hức của tôi, em lại có vẻ không được vui lắm. Tôi dò hỏi, thì em bảo, con gái thường vậy, lấy chồng làm sao tránh khỏi lo lắng. Tôi cũng tin vậy.

Cho đến cách dây hai hôm, tôi hẹn đến đón em sau giờ tan xưởng, nhưng do lỡ việc tôi đã bị trễ khoảng 20 phút. Vậy là em đã giận dữ bỏ về trước cùng với chị bạn đồng nghiệp. Điện thoại cho em không được, tôi liền chạy đến phòng trọ để tìm em.

Đến nơi, một cảnh tượng đã làm cho tôi choáng váng. Đó là, em và chị bạn kia đang ôm nhau và... hôn môi thắm thiết. Tuy họ có đóng cửa ra vào, nhưng qua màn cửa sổ, tôi nhìn thấy rất rõ. Kịp trấn tĩnh, tôi quay xe ra về, và sau đó liền nhắn tin hẹn gặp em gấp.

Tôi nói cho em biết những gì đã nhìn thấy. Và em cũng không thể giấu giếm được. Hóa ra, em và chị bạn kia là một cặp đồng tính, chứ không phải chị em kết nghĩa như trước nay em vẫn nói với tôi. Thảo nào, họ thân thiết và yêu thương nhau chẳng khác chị em ruột. Mỗi khi có chuyện giận hờn tôi, em luôn tìm đến chị bạn này. Ngay cả việc chuẩn bị cho đám cưới của chúng tôi, chị bạn kia cũng hết sức nhiệt tình cùng em lo toan mọi thứ.

Em thú nhận, không có tình cảm đôi lứa với tôi, nhưng vì sợ cha mẹ buồn và xã hội kỳ thị, nên mới chấp nhận lấy tôi làm chồng. Bây giờ em vẫn không thay đổi quyết định, nếu tôi vẫn đồng ý lấy em.

Tình thế đã khiến tôi bàng hoàng và chua xót. Vì tôi rất yêu em. Tôi đã chờ đợi em đến ba năm rồi. Ngày cưới đã gần kề. Thiệp mời đã được in, chỉ chưa gửi cho khách mà thôi. Lẽ nào bây giờ tôi phải mất em, và phải dừng lại tất cả?

THIÊN PHƯỚC

Giải quyết tình huống: "Băn khoăn giữa Thúy Kiều và Thúy Vân", KTGĐ số 19/2021

Trung Đức thân mến!

Bây giờ là thời đại nào rồi, mà bạn còn chờ đợi sự chọn lựa của ba mẹ cho hôn nhân của mình. Mà thật ra, ba mẹ bạn chỉ có ý tham khảo, phân tích thiệt hơn cho bạn hiểu, chứ cũng không ngăn cấm bạn.

Tình yêu của bạn, hạnh phúc cả đời của bạn, phải do chính bạn quyết định, không ai thay thế được, ngay cả đó là các bậc sinh thành. Vì vậy, bạn nên nghe theo lời mách bảo của trái tim, nếu bạn thật lòng yêu thương cô chị.

Tất nhiên, lấy một người vợ không được khỏe mạnh, người chồng sẽ vất vả hơn. Song có hề gì, khi bạn đã có được tình yêu đích thực. Chẳng phải dân gian đã có câu: "Thương nhau mấy núi cũng trèo...", đó sao.

Thêm nữa, kinh tế của hai bên gia đình đều rất giàu có, thì đâu đến nỗi quá khó khăn trước căn bệnh của người bạn yêu. Đồng thời, tình yêu sẽ là một liều thuốc làm giảm nhẹ bệnh tình của cô ấy, cũng như tăng thêm động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn, nếu có. Bạn nên nhẹ nhàng phân giải và thuyết phục ba mẹ. Hy vọng rắng các cụ sẽ vui lòng chấp thuận.

TRÀ MI

(Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam)

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm