| Hotline: 0983.970.780

Liên kết nuôi vịt trời

Thứ Hai 27/05/2019 , 14:05 (GMT+7)

7 năm trước anh Ngô Hồng Thứ (ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Tập, Cần Giuộc, Long An) gặp thợ vừa săn được ổ 11 con vịt trời.  Anh đã mua cả ổ về nuôi thử. 

Vịt trời thuần dưỡng tại trại của anh Thứ.

Theo anh, vịt trời nuôi khó hơn vịt nhà bởi tính hoang dã, sơ sểnh là chúng bay mất mà chăm sóc cũng rất cực. Nuôi vịt trời chuồng trại phải sạch sẽ. Vịt trời rất nhát, thoáng bóng người là hoảng sợ. Vịt trời đẻ thưa chứ không đẻ quanh năm như vịt nhà.

Để thuần dưỡng vịt trời, anh Thứ phải nuôi trên đồng ruộng xa nhà dân, vây lưới kín khu vịt mới nở, tập cho chúng ăn đúng giờ. Anh mua máy về ấp trứng, đàn vịt trời tăng dần. Đến nay, vịt giống luôn đạt số lượng 500 con, vịt trời thương phẩm trên 3.000 con.

Anh Thứ còn đứng ra xây dựng mô hình liên kết cùng nuôi vịt trời bằng cách giao vịt con miễn phí cho các hộ nghèo cùng nuôi.

"Vịt trời là món ăn đặc sản được ưa chuộng nên rất hút hàng. Bình quân giá bán 1 con vịt trời là 100.000 đồng, lợi nhuận khoảng 50.000 đồng. Mỗi ngày tôi giao 200 con mà vẫn không đủ cung ứng. Tôi  giao vịt giống cho bà con nghèo trong xóm nuôi. Sau 60 ngày nuôi tôi thu sản phẩm, giao cho các mối nhà hàng, khách sạn. Rất nhiều hộ trong xóm sau thời gian nuôi vịt trời cùng tôi đã vượt qua khó khăn", anh Thứ chia sẻ.

Anh Thứ giới thiệu máy ấp vịt trời.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất