| Hotline: 0983.970.780

Liên quân Mỹ-Hàn cảnh báo chiến tranh với Triều Tiên

Thứ Tư 05/07/2017 , 10:29 (GMT+7)

Các chỉ huy cao cấp của liên quân Mỹ-Hàn đưa thông điệp cứng rắn với Triều Tiên, cảnh báo chiến tranh có thể xảy ra nếu các bên không kiềm chế.

Liên quân Mỹ-Hàn tập trận. Ảnh: Reuters
 
"Tự kiềm chế, là một trong những lựa chọn, nó phân tách một cuộc ngừng bắn với một cuộc chiến tranh", Yonhap dẫn lời tướng Vincent K. Brooks, chỉ huy quân đội Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) và lực lượng liên quân Mỹ-Hàn. 
 
Đây là tuyên bố chung cứng rắn hôm nay của tướng Brooks với tướng Lee Sun-jin, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc.
 
Liên quân Mỹ-Hàn ra tuyên bố sau khi Triều Tiên xác nhận nước này thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
 
Tướng Brooks lưu ý cuộc tập trận tên lửa của liên quân hôm nay là màn phô diễn lực lượng chống lại Triều Tiên.
 
"Chúng tôi sẵn sàng thay đổi lựa chọn khi được các lãnh đạo Mỹ, Hàn yêu cầu. Sẽ là sai lầm lớn cho bất cứ ai tin vào điều gì ngược lại", ám chỉ sẽ có chiến tranh nếu có chỉ đạo từ Washington và Seoul.
 
Tướng Lee cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang "kiên nhẫn và tự kiềm chế" mặc dù Triều Tiên liên tiếp khiêu khích. "Như cuộc tập trận bắn đạn thật phức hợp đang diễn ra, chúng tôi có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào, nếu các chỉ huy liên quân ra lệnh. Nếu ai đó nghĩ khác đi, đó là sai lầm nghiêm trọng", tướng Lee nhấn mạnh.
 
Hàn Quốc và Mỹ hôm nay bắt đầu tập trận tên lửa đạn đạo, gồm sự tham gia của các đơn vị đóng ở bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên, đưa ra thông điệp cứng rắn một ngày sau khi Bình Nhưỡng thử thành công ICBM. 
 
Cuộc tập trận được tổ chức theo đề nghị của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tổng thống Mỹ Donald Trump phê duyệt kế hoạch này sau cuộc họp khẩn cấp với các cố vấn an ninh quốc gia. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất