| Hotline: 0983.970.780

Lính Nga tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên

Thứ Ba 05/12/2017 , 20:53 (GMT+7)

1.000 thủy quân lục chiến Nga tập trận bắn đạn thật và huấn luyện tác chiến tại khu vực giáp Triều Tiên. 

Nga đang tập trận gần biên giới với Triều Tiên. Ảnh: structure.mil.ru.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua thông báo tổ chức các cuộc tập trận ở Kamchatka và Primorye, thuộc vùng Viễn Đông, sau cuộc tập trận đổ bộ hồi tuần trước, theo Newsweek. 

Khoảng 1.000 binh sĩ từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận, trong đó có việc luyện tập lái xe bọc thép. Thuỷ quân lục chiến Nga được cử tới hai khu vực huấn luyện ở Primorye đã bắt đầu luyện tập tác chiến trên bộ với vũ khí cầm tay.

Nga có đường biên dài 17 km với Triều Tiên, cách không xa khu vực huấn luyện. 

Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức huấn luyện quân sự tại khu vực này. Các cuộc tập trận diễn ra hồi tháng hai năm ngoái ở trường bắn Bamburovo.

Nga tuyên bố tập trận trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc hôm qua bắt đầu tập trận không quân chung lớn chưa từng có với 230 máy bay và 12.000 binh sĩ. Chưa đầy một tuần trước, Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được cho là có thể vươn được tới Mỹ, làm dấy lên lo ngại mới về kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.