| Hotline: 0983.970.780

Lỡ làng đâu phải tại tình yêu

Chủ Nhật 30/08/2020 , 10:11 (GMT+7)

Sao vợ tôi lại có thể lạnh lùng, vô cảm thế nhỉ? Những suy nghĩ đó đã khiến cho tình yêu của tôi dành cho em cũng dần lạnh lùng theo...

Quan niệm sống ích kỷ luôn đe dọa đổ vỡ tình yêu đôi lứa.

Quan niệm sống ích kỷ luôn đe dọa đổ vỡ tình yêu đôi lứa.

Hình ảnh cô sinh viên duyên dáng, dịu dàng, có gương mặt trái xoan phúc hậu, đã chiếm lĩnh hồn tôi ngay từ lần gặp đầu tiên.

Ngày đó, em là sinh viên đại học kinh tế TP.HCM, còn tôi học trường khoa học xã hội và nhân văn khoa báo chí. Tôi biết em trong một dịp giao lưu giữa hai trường. Lúc đó tôi đã học năm cuối, còn em chỉ mới năm thứ hai. Nhà tôi ở tỉnh xa, nên phải ở trọ.

Còn em, có gia đình tại TP.HCM, kinh tế cũng tương đối khá. Em đi học bằng xe máy đẹp, nhưng vẫn vui vẻ ngồi sau xe đạp của tôi để dạo phố, ăn uống hàng quán bình dân... Ba mẹ em cũng không chê bai tôi nghèo, là dân tỉnh lẻ, chỉ quan trọng là chúng tôi yêu nhau thật lòng.

Ra trường sau tôi hai năm, nhưng em cũng mau chóng xin được việc làm ở một công ty sản xuất vật liệu xây dựng, với mức lương tương đối. Còn tôi đã ổn định công việc ở một tòa soạn báo tại TP.HCM.

Chúng tôi vui mừng bước chân vào hôn nhân. Những tưởng hạnh phúc sẽ rất mỹ mãn với như mơ ước của chúng tôi. Nhưng không. Mọi chuyện đã đi theo chiều hướng xấu mà tôi không ngờ được. Là lỗi tại tôi hay tại em?

Cưới nhau hơn một năm, chúng tôi đã có được đứa con trai đầu lòng khỏe mạn, và sau 5 năm thì thêm được một bé gái xinh xắn. Kinh tế cũng từng bước khấm khá hơn, phần lớn là nhờ em. Bởi em đã cùng vái người bạn trong ngành xây dựng làm thêm công việc môi giới nhà đất, và đạ gặp thời cơ.

Nhưng cũng từ đó, em đã dần thay đổi tình tình. Em trở thành con người cảm, trong suy nghĩ và lới nói lúc nào cũng sặc chữ "tiền".

Chẳng hạn, tôi làm báo ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, em luôn chê bai, rằng viết mảng này chỉ được mấy đồng nhuận bút, sao không chọn viết về kinh tế, để được biếu xén...

Thực ra, tôi cũng rất cô gắng "cày" để có tiền nhuận bút lo cho gia đình. Nhưng dù sao, tiền nhuận bút và lương của tôi cũng không thể so với tiền môi giới bất động sản của em.

Song tôi cũng đâu đòi hỏi em phải kiếm được nhiều tiền như vậy, để rồi cứ chê bai tôi. Tôi bày tỏ suy nghĩ này của mình, thì em lại bảo, chỉ có kẻ điên mới không muốn kiếm được nhiều tiền, mới không muốn giàu sang...

Đành thế, nhưng nếu được sống trong cảnh giàu sang mà cứ bị áp lực về tinh thần kiểu này, thì tôi cũng chẳng ham. Mỗi khi tôi tỏ lòng thương cảm về một hoàn cảnh khó khan của ai đó, thì em lại dè bỉu: "ôi trời, chỉ tổ khóc gió than mây, lo cho phận mình trước đi...".

Không chỉ riêng tôi, mà cả các con cũng bị vạ lây tính vô cảm và những lời lẽ nặng mùi tiến của em. Như đợt cả nước chung tay chống dịch vừa qua.

Con trai lớn của tôi hớn hở nói với mẹ, cháu sẽ đập con heo đất tiết kiệm, để cùng với mẹ mua gạo ủng hộ cho cây ATM, giúp đỡ người nghèo. Lập tức em trợn mắt, bảo con: "Rảnh vừa thôi. Chuyện đó đã có người khác lo. Đừng có tào lao. Đúng là cha náo con đó". Tôi chết lặng.

Con trai tôi mới hơn 10 tuổi đầu, đã có những suy nghĩ tốt như vậy, còn em... Đợi lúc con vắng nhà, tôi mới góp ý với em. Em lại quay sang mắng cả tôi: Anh thôi cái tính bao đồng đó đi. Ai hoàn cảnh đã có nhà nước lo. Anh đã lo xong cho vợ con chưa, mà bày đặt...". Tôi chỉ con biết lắc đầu chào thua.

Sao vợ tôi lại có thể lạnh lùng, vô cảm thế nhỉ? Những suy nghĩ đó đã khiến cho tình yêu của tôi dành cho em cũng dần lạnh lùng theo. Điều mà tôi không hề muốn chút nào.

Rất mong bạn đọc có lời góp ý, giúp cho trái tim của em được ấm áp hơn, cũng là giúp cho tôi lấy thắp lại được ngọn lửa tình yêu. Chân thành cám ơn bạn đọc!

HÒA HIỆP

Giải quyết tình huống: "Nợ xưa chưa dứt" KTGĐ số 30/2020

Bích Ngọc thân mến!

Sao lại lo sợ sự thật về quá khứ của chị bị tiết lộ với ông bà sui gia tương lai. Chị đâu có lỗi gì trong chuyện này, lại còn đáng thương nữa.

Vì chị đã bị kẻ tham sang phụ khó kia phản bội, trong khi chị đang bụng mang dạ chửa đứa con của ông ta. Chị đã hy sinh cả tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư để trọn vẹn lo cho con gái. Thật đáng quý biết bao.

Con rể và cả ông bà sui gia tương lai, nếu biết được điều này cũng sẽ thông cảm và quý mến chị. Có chăng, là họ chỉ chê cười kẻ bội bạc kia. Vì vậy, chị cứ yên tâm. Nếu không muốn nối lại tình xưa với ông ta, chị cứ mạnh dạn dứt khoát. Mặc ông ta muốn làm gì thì làm.

Với một kẻ tệ bạc và trâng tráo như vậy, chị không nên dây dưa duyên nợ làm gì. Nếu được, chỉ cần con gái chị đối xử tử tế với ông ta là đã may mắn cho ông ta lắm rồi.

Chị cũng không nên giấu giếm sự thật với con nữa. Cháu nay đã trưởng thành và hiều biết. Chị nên nói rõ mọi chuyện, rồi tự cháu sẽ quyết định.

Chúc chị được tiếp tục bình yên và vui vẻ!

MAI HOA

(Khánh Tiến, U Minh, Cà Mau)

(Kiến thức gia đình số 35)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất