| Hotline: 0983.970.780

Macfrut Digital 2020 - Triển lãm thương mại kỹ thuật số về rau củ quả

Thứ Hai 07/09/2020 , 14:13 (GMT+7)

Đây là một trong những triển lãm thương mại thường niên quy mô lớn cho toàn chuỗi cung ứng rau củ quả sẽ được tổ chức dưới hình trực tuyến do dịch Covid-19.

Macfrut Digital 2020 (www.macfrutdigital.com) đến nay đã thu hút hàng trăm nhà triển lãm chuyên nghiệp của 30 quốc gia đăng ký tham gia giới thiệu hơn 400 dòng sản phẩm an toàn và chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8 đến ngày 10/9/2020), mang đến cơ hội kinh doanh thông qua nền tảng kỹ thuật số (Natlive), nhằm thu hút những người mua từ khắp nơi trên thế giới, mở ra thị trường quốc tế mới cho lĩnh vực đầy tiềm năng này. Dự án sáng tạo này đưa Macfrut trở thành triển lãm thương mại kỹ thuật số đầu tiên hay còn gọi là “triển lãm ảo” cho toàn chuỗi cung ứng rau củ quả trên thế giới.

Macfrut Digital 2020 được tổ chức dưới hình trực tuyến do dịch Covid-19.

Macfrut Digital 2020 được tổ chức dưới hình trực tuyến do dịch Covid-19.

Đây sẽ là nơi gặp gỡ trực tuyến của ngành trái cây và rau củ trong sản xuất và thương mại, máy móc và cây trồng, bao bì, máy móc thu hoạch, nhà kính và hệ thống tưới tiêu, vườn ươm và hạt giống, phân bón nông nghiệp và kích thích sinh học, cung ứng và bảo quản, dịch vụ hỗ trợ… Trong đó, đáng chú ý là dòng sản phẩm trái cây chiếm đến 66% tổng số lượng nhà triển lãm quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm đối tác nhập khẩu - mua hàng.

Đây sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tuyến với hàng trăm nhà cung cấp trái cây tươi ngon, an toàn, chất lượng cao hàng đầu thế giới đến từ Ý và khu vực châu Âu. Đáng chú ý, với thị trường Ý vào năm 2019 đã hoàn tất đàm phán với Việt Nam về điều kiện an toàn vệ sinh dịch tễ, mở đường cho nước này lần đầu tiên đưa quả táo xuất khẩu vào thị trường Việt Nam.

Nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam vào EU nhờ chính sách ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA.

Nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam vào EU nhờ chính sách ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA.

Ở chiều ngược lại, thông qua triển lãm thương mại kỹ thuật số này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông sản và trái cây Việt Nam cũng có thể khám phá thị trường và tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của gần 500 triệu dân nhờ chính sách ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA cho những mặt hàng nông sản như hạt điều, cà phê, rau củ, thanh long, vải, dừa, sung, dứa, bơ, ổi, xoài và măng cụt... và một số sản phẩm hữu cơ của Việt Nam đã bước đầu tiếp cận thị trường kỹ tính này khi đáp ứng được những tiêu chuẩn riêng cho mặt hàng nông sản chất lượng cao như chứng nhận Organic, Rainforest, Fairtrade.... Hiện nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp chiếm khoảng 8,4% trong tổng nhập khẩu của EU.

Theo các chuyên gia của châu Âu, nông sản Việt Nam là mặt hàng rất có tiềm năng xuất khẩu sang EU. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của EU, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng khu vực này.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất