| Hotline: 0983.970.780

Mảnh đất tập huấn may mắn của đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 05/03/2021 , 05:53 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho thời hạn ba tuần tập huấn trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022, và Qatar nhiều khả năng sẽ là điểm đến.

ĐTVN trong trận đấu tập tại Qatar với Philippines, trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: VFF.

ĐTVN trong trận đấu tập tại Qatar với Philippines, trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: VFF.

Khoảng chục năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam rất có duyên với bóng đá Tây Á. Những chiến công hiển hách nhất, như vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, hay tứ kết Asian Cup 2019, chúng ta đều đánh bại các đội bóng ở khu vực này. 

Ngoài yếu tố đối thủ, việc thi đấu tại Qatar cũng giúp ích nhiều cho ĐTVN. Cách đây gần 5 năm, trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á 2016, thầy trò Hoàng Anh Tuấn tập huấn kéo dài 6 ngày tại Doha, Qatar trước khi sang Bahrain tham dự giải chính thức vào tháng 10. Tại đây, Việt Nam hòa Tajikistan 0-0, rồi làm nên lịch sử với tấm vé vào bán kết và một suất dự U20 World Cup 2017.

Qatar tiếp tục là lựa chọn tập huấn của ĐTVN ngay sau AFF Cup 2018 để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tại đất nước Tây Á, thầy trò Park Hang-seo chỉ đấu một trận và thắng Philippines 4-2. Ngoài việc tiếp thêm tự tin, sau khi lên ngôi vương Đông Nam Á, ĐTVN còn làm quen với thời tiết nóng, khô ở vùng Vịnh. Cần nhớ rằng khi ấy, miền Bắc Việt Nam đang vào đông, nhiệt độ khá lạnh. Nếu không căn chỉnh chuẩn xác, cầu thủ sẽ mau xuống sức. Dù chỉ tập một trận, nhưng chính những thông số trên sân đã giúp ban huấn luyện tính toán hợp lý ở giải chính thức tại UAE và vào tứ kết.

Có thể xem, Qatar là mảnh đất lành với các đội tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang-seo. Do đó, ngay khi UAE trở thành ứng viên số một trong việc giành quyền đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022, ông Park đã đề xuất với VFF về kế hoạch tập huấn tại Tây Á. Mục đích rất rõ ràng, cái nóng lên tới 40oC trong những ngày tháng 6 có thể khiến Quang Hải cùng đồng đội "bốc hơi" khi trận đấu mới vào giữa hiệp hai, nếu không được làm quen.

So với các nước còn lại trong khu vực, Qatar có nhiều lợi thế hơn cả. Bên cạnh điềm lành, quốc gia này còn có điều kiện cơ sở vật chất, khí hậu tương đồng với UAE. Họ cũng kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và không bắt VĐV thể thao cách ly 14 ngày.

Theo dự kiến, ngay sau khi vòng 10 V-League kết thúc vào 18/4, ĐTVN sẽ hội quân. Trong tuần đầu, ông Park sẽ hồi phục thể lực cho học trò, trước khi lên đường tập huấn vào đầu tháng 5. Trong quá trình này, nhiều khả năng ông sẽ đón luôn các cầu thủ Viettel, vốn dự AFC Champions League từ ngày 21/4 đến 7/5. Bởi nếu để những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng... về nước, họ có thể phải cách ly 14 ngày và lỡ nhịp ra nước ngoài cùng đội tuyển.

"Ban huấn luyện đã sẵn sàng chuẩn bị cho mọi tình huống. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đối thủ còn lại trong bảng. Sau đó, là nắm các thông tin thời tiết ở UAE. Tôi sẽ theo sát mọi diễn biến và có những điều chỉnh kịp thời", ông Park cho biết.

ĐTVN sẽ gặp Indonesia vào 7/6, sau đó đá với Malaysia ngày 11/6 và kết thúc bằng trận gặp đội hạt giống UAE ngày 15/6.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.