| Hotline: 0983.970.780

Mạnh Dũng lập đại công, U23 Việt Nam bảo vệ chức vô địch SEA Games

Chủ Nhật 22/05/2022 , 20:55 (GMT+7)

Cầu thủ vào sân thay người Nhâm Mạnh Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan trong trận Chung kết SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo tạo ra đôi chút sự bất ngờ khi sử dụng tiền đạo Văn Tùng thay cho Mạnh Dũng trong vị trí tiền đạo cắm của U23 Việt Nam. Hỗ trợ cho anh là Tiến Linh và bộ ba tiền vệ trụ là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Công Đến. 

2 cánh của U23 Việt Nam cũng có sự xáo trộn sau chấn thương của Văn Xuân khi Phan Tuấn Tài được đưa vào sân thi đấu bên cánh trái còn Văn Đô trấn giữ cánh phải của U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tạo ra một trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Giang Huy/VnExpress.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tạo ra một trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Giang Huy/VnExpress.

Trong khi đó, bộ ba trung vệ tiếp tục là những vị trí ổn định nhất với Thanh Bình, Việt Anh và Tiến Long. Văn Toản cũng được sử dụng trong khung gỗ. 

Ngay từ những phút đầu tiên, U23 VIệt Nam đã tạo ra được những tình huống nguy hiểm, đặc biệt là tình huống cắt bóng của Tiến Linh ở phút thứ 3. Sau khi đoạt bóng từ trung vệ đối phương, Tiến Linh chuyền ngược ra cho Văn Tùng xoay người dứt điểm nhưng cú đá của anh chệch cột dọc. 

Phút 12, Văn Tùng tạo ra thêm một tình huống dứt điểm với cú đánh đầu khá nguy hiểm. Sau đó 7 phút, đến lượt Tiến Linh có pha không chiến thành công nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Kawin. 

U23 Thái Lan dần lấy lại được thế trận và họ bắt đầu lên bóng với sự cơ động của Benjamin Davis. Cầu thủ này liên tục quấy phá bên hành lang cánh trái của U23 Việt Nan và tạo ra ra một số cơ hội nhưng không thể đánh bại hàng thủ của đội chủ nhà. 

Trận đấu giằng co quyết liệt ở khu vực giữa sân. Bộ ba tiền vệ của U23 Việt Nam thể hiện khả năng thoát pressing khá tốt còn những tiền vệ của U23 Thái Lan là Worrachit, Weerathep, Benjamin Davis luôn biết cách tạo ra những pha phối hợp đập nhả nguy hiểm. 

Phút 44, Lê Văn Đô có một tình huống thoát xuống bên cánh phải sau tình huống chuyền bóng của Tiến Linh nhưng pha căng ngang của anh là quá sâu so với đà băng vào của Văn Tùng. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo lập tức có sự thay đổi khi Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân thay cho vị trí của Văn Tùng đã xuống sức. 

Tuy nhiên, U23 Thái Lan mới là những người có những cơ hội nguy hiểm nhưng những Worrachit hay Ekanit đều không đưa bóng vào lưới. 

Trận đấu trôi dần đến những phút cuối nhưng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan không thể tạo ra được những tình huống thực sự sóng gió. 

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.

Bước ngoặt đã đến ở phút 83. Từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Phan Tuấn Tài lật cánh và đưa bóng tới vị trí của Nhâm Mạnh Dũng để tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu kỹ thuật vào góc xa khung thành, mở tỷ số của trận đấu. 

Để thua trước, U23 Thái Lan nỗ lực dồn lên tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà chơi chậm rãi và đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Văn Toản. 

Thời gian còn lại quá ít ỏi dành cho U23 Thái Lan để lội ngược dòng và U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games. 

>>> Xem thêm; Giá vé chợ đen U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan giảm mạnh

Xem thêm
[Bài 4] Những văn nghệ sỹ đi qua Điện Biên Phủ cảm hóa đồng nghiệp

Nói về cha mình, nhà thơ Hữu Việt xúc động: 'Tài sản lớn nhất cũng là mối quan tâm đầu tiên của gia đình là những bản thảo của cha - nhà văn Hữu Mai'.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.