| Hotline: 0983.970.780

Miền Bắc nắng kỷ lục giữa mùa đông

Thứ Sáu 23/11/2012 , 08:14 (GMT+7)

Áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh khiến miền Bắc, miền Trung trải qua những ngày đông có nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay.

Áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh khiến miền Bắc, miền Trung trải qua những ngày đông có nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, miền Bắc, miền Trung đang nắng kỷ lục. Đầu giờ chiều 22/11, Hòa Bình nóng tới 35 độ C, cao hơn gần 3 độ C so với giá trị lịch sử đo được vào cùng ngày năm 1985.

Tương tự, Hà Nội nắng 32 độ C (giá trị lịch sử năm 1985 là 30,6 độ C), các tỉnh Bắc Trung Bộ cho tới Trung Trung Bộ (như Đà Nẵng, Quảng Nam) cũng nắng rát.

Tuy nhiên, đây mới là số đo trong lều khí tượng. Nhiệt độ thực tế ngoài trời ở các đô thị lớn như Hà Nội cao hơn giá trị này 2-3 độ C.


Hà Nội trưa 22/11 nắng rát

Cái nóng bất thường phủ khắp một nửa đất nước được cơ quan khí tượng giải thích là áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh trong khi không khí lạnh từ phía bắc chưa tràn về. Ngày mai (23/11), nửa phía đông các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên của gió mùa khi nhiệt độ sụt giảm mạnh và trở rét vào đêm cùng ngày.

Không khí lạnh sau đó lan tới Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khiến các khu vực này trở lạnh hoặc rét từ thứ bảy (24/11).

Cơ quan khí tượng cho hay, đợt nóng đang diễn ra nhiều khả năng là đợt cuối cùng bởi liền sau đợt gió mùa ngày 23/11 là hai đợt rét tăng cường khoảng vào các ngày 27 và 30/11. Sang tháng 12, khi đã vào giữa mùa đông, khả năng trời nóng như những ngày qua rất hiếm khi xảy ra.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.