| Hotline: 0983.970.780

Mở cửa đón khách trong mùa dịch, chủ quán karaoke bị phạt 20 triệu đồng

Thứ Tư 01/09/2021 , 22:39 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Chủ một quán karaoke bị phạt 20.000.000 đồng vì mở cửa đón khách trong khi địa phương đang tạm dừng một số hoạt động không cần thiết để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/9, nguồn tin của Báo Nông nghiệp Việt Nam cho hay, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối chủ cơ sở karaoke Đức Nhân (bản Xa Ry, xã Hướng Phùng) vì không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá ra quyết định xử phạt hành chính đối chủ cơ sở karaoke Đức Nhân số tiền 20.000.000 đồng về hành vi không thực hiện tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Cùng ngày, ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá cho biết, chính quyền xã cũng đã ra quyết định xử phạt đối với 4 người khách vào hát karaoke tại quán karaoke Đức Nhân, mỗi người 2.000.000 đồng.

Những người này bị phạt vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Trước đó, UBND xã Hướng Phùng tiếp nhận phản ánh từ người dân có một số khách vào hát karaoke tại quán Đức Nhân thời điểm tỉnh Quảng Trị đang thực hiện tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc tạm dừng hoạt động các cơ sở karaoke.

Qua tìm hiểu, 4 vị khách vào hát karaoke tại quán Đức Nhân đều là lãnh đạo và giáo viên của Trường Tiểu học Hướng Phùng, đóng trên địa bàn xã Hướng Phùng.

Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện Hướng Hoá đã chỉ đạo UBND xã Hướng Phùng kiểm tra làm rõ, xử lý để răn đe.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.