| Hotline: 0983.970.780

Mở đường trái phép qua đất rừng cao su

Thứ Hai 22/03/2021 , 14:12 (GMT+7)

Phát hiện người dân tự ý mở đường qua đất rừng cao su, có dấu hiệu phân lô, UBND xã Tân Thành, TP.Đồng Xoài, Bình Phước đã lập biên bản xử lý theo quy định.

Ngày 22/3, UBND xã Tân Thành cho biết, địa phương vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng của tỉnh và TP. Đồng Xoài tiến hành kiểm tra hiện trạng và lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay mọi hoạt động thi công và khôi phục lại hiện trạng ban đầu các tuyến đường giao thông dân sinh xây dựng trái phép.

Tuyến đường xây dựng trái phép bị xử lý. Ảnh: CTV.

Tuyến đường xây dựng trái phép bị xử lý. Ảnh: CTV.

Theo đó, tuyến đường bị lập biên bản là đường dân sinh thuộc ấp 3 và ấp Bưng Sê thuộc xã Tân Thành. Tuyến đường dài hơn 2 km, trước đây hầu hết là đường đất, chỉ có 1 đoạn ngắn khoảng hơn 100m đã được làm bê tông băng qua. Tại thời điểm kiểm tra, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã được đổ đá 1x2, lu lèn với độ dày từ 5 đến 7 cm, phần mặt đường mở rộng đến 3,5m.

Đáng chú ý là hầu hết tuyến đường này tiếp giáp và bao quanh toàn bộ thửa đất số 24, tờ bản đồ số 06 xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài (thuộc bản đồ chính quy mới năm 2020). Thửa đất này khá đẹp và bằng phẳng, trước kia trồng cây cao su, nhưng mới đây toàn bộ cây cao su đã được chặt hạ để giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, ngoài tuyến đường nói trên, bên trong thửa đất còn có một số tuyến đường tương tự vừa được san ủi nhưng chưa rãi đá, có dấu hiệu của hoạt động phân lô.

Một số tuyến đường bên trong thửa đất cũng được ban ủi chưa kịp hoàn thiện. Ảnh: CTV.

Một số tuyến đường bên trong thửa đất cũng được ban ủi chưa kịp hoàn thiện. Ảnh: CTV.

Trong quá trình kiểm tra, một người tên hồ Thị Lụa, sinh năm 1990, ngụ tại khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân đã đến nhận mình là đại diện của chủ đầu tư tuyến đường. Tuy nhiên bà Lụa không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hồ sơ liên quan đến việc xây dựng tuyến đường này.

Bà Lụa (áo khoát đen) tự nhận chủ đầu tư làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: CTV.

Bà Lụa (áo khoát đen) tự nhận chủ đầu tư làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: CTV.

UBND xã Tân Thành và các ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận hiện trạng. Yêu cầu chủ đầu tư phải ngừng ngay mọi hoạt động thi công, không làm thay đổi hiện trạng tuyến đường hiện hữu và tiến hành khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời, mời người đại diện của chủ đầu tư xây dựng tuyến đường có mặt tại UBND xã để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất