| Hotline: 0983.970.780

Bình Định:

Mỗi gia đình có ngư dân mất tích được nhận sổ tiết kiệm 50 triệu đồng

Thứ Sáu 06/11/2020 , 11:53 (GMT+7)

23 gia đình ở TX Hoài Nhơn (Bình Định) có ngư dân mất tích trong vụ chìm 2 tàu cá trong bão số 9 được nhận sổ tiết kiệm có trị giá 50 triệu đồng/sổ.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, động viên các gia đình có ngư dân gặp nạn. Ảnh: Đ.T.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, động viên các gia đình có ngư dân gặp nạn. Ảnh: Đ.T.

Sáng 6/11, ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn (Bình Định), cho biết vào chiều 5/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm, tiền và quà hỗ trợ ngư dân, gia đình có ngư dân bị mất tích do chìm tàu cá trong bão số 9 tại phường Tam Quan Nam. Tham gia chương trình có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng.

Theo đó, gia đình của 23 ngư dân mất tích trên biển được trao 23 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng do Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt hỗ trợ.

Ngoài ra, mỗi gia đình ngư dân bị nạn còn được nhận hỗ trợ 17 triệu đồng từ Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty CP Nguyệt Anh, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Bình Định, Ngân hàng CSXH tỉnh Bình Định.

Riêng 3 ngư dân được cứu sống mỗi người được nhận hỗ trợ 37 triệu đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị nói trên.

Chị Huỳnh Thị Phượng (bìa phải) - vợ ngư dân Võ Ngọc Đô bị mất tích trong vụ chìm tàu cá. Ảnh: Đ.T.

Chị Huỳnh Thị Phượng (bìa phải) - vợ ngư dân Võ Ngọc Đô bị mất tích trong vụ chìm tàu cá. Ảnh: Đ.T.

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh đcòn hỗ trợ đột xuất cho 3 ngư dân đi trên tàu BĐ 98658 TS đã tham gia cứu nạn tàu cá bị chìm mỗi người 5 triệu đồng, tặng 2 sổ tiết kiệm  mỗi sổ 50 triệu đồng cho vợ con 2 ngư dân trẻ mất tích là Nguyễn Văn Hoài và Phan Quốc Y.

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng tặng các ngư dân và gia đình ngư dân gặp nạn 26 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã xúc động bày tỏ rằng nỗi đau này của các gia đình ngư dân cũng là nỗi đau của tỉnh. Chính phủ, tỉnh và các ngành chức năng đã nỗ lực hết mức trong công tác tìm kiếm cứu nạn nhưng kết quả không được như mong muốn.

Ngư dân Lê Minh Don (áo trắng ngồi giữa) kể lại chuyện 2 ngày đêm vật lộn với bão gió đến khi được cứu. Ảnh: Đ.T.

Ngư dân Lê Minh Don (áo trắng ngồi giữa) kể lại chuyện 2 ngày đêm vật lộn với bão gió đến khi được cứu. Ảnh: Đ.T.

“Tôi mong các gia đình ngư dân có đủ nghị lực để vượt qua mất mát, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời giữ vững, phát huy truyền thống của ngư dân Hoài Nhơn, tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển, đảo”, ông Hồ Quốc Dũng tâm tư.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.