| Hotline: 0983.970.780

Một người chết, 12 người mắc kẹt trong lũ dữ

Thứ Tư 18/09/2013 , 23:03 (GMT+7)

Chiều 18/9, ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Ea Súp (Đăk Lăk) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện thi thể 1 người dân bị mắc kẹt trên cây do lũ quét. UBND huyện cũng đang huy động lực lượng và các phương tiện cứu hộ để tiếp cận vị trí 12 người dân xã Cư K’Bang đang bị mắc kẹt trong lũ dữ. Những người này đi làm rẫy nhưng do nước lên quá nhanh nên không về kịp.

>> Lũ lớn gây ngập nhiều nơi

Hiện trên địa bàn huyện Ea Súp đã có 52 thôn với 2.007 căn nhà của 7 xã và hơn 1.500 ha lúa đang độ thu hoạch bị ngập. Lực lượng cứu nạn cũng đã thực hiện cứu hộ sơ tán 52 hộ dân trong vùng đặc biệt nguy hiểm đến nơi an toàn. Tỉnh lộ 1 đoạn từ xã Ea Lê sang Ea Rốc, đường liên xã Ea Bung – YaTmốt, đường liên huyện EaSúp – CưM’gar đều bị ngập sâu trên 0,5m gây ách tắc giao thông. 

Tại tỉnh Đăk Lăk, mưa lớn trên diện rộng trong những ngày qua đã gây ngập lụt một số địa phương làm trên trăm ngôi nhà bị cuốn trôi và ngập, hàng trăm ha hoa màu bị mất trắng… Trong đó, huyện Ea H’leo mưa lũ đã cuốn trôi 19 ngôi nhà, 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 90 ngôi nhà bị ngập, gần 100 ha hoa màu bị ngập và mất trắng hoàn toàn. Hồ chứa nước Ea Đrăng (thị trấn Ea Đrăng) có dung tích 1,2 triệu m3, nước đã tràn qua đập gây xói lở nghiêm trọng mái hạ lưu đập.

Trước đó, vào đêm 17 và sáng 18/9, lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ huyện Ea H’leo đã dùng ca nô và các phương tiện cứu nạn tiếp cận cứu hộ thành công 47 người bị mắc kẹt vì lũ dữ. 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.