| Hotline: 0983.970.780

Một người chết và hơn trăm ngôi nhà bị sập, tốc mái do mưa lốc

Thứ Ba 06/07/2021 , 18:07 (GMT+7)

Những ngày qua, khu vực Đông Nam bộ liên tục xảy ra mưa to kèm theo giông lốc khiến một người chết, hơn 100 căn nhà bị sập và tốc mái.

Bình PhướcTây Ninh tiếp tục là hai địa phương thiệt hại nặng nề nhất do mưa lốc gây ra.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh, từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã bị ảnh hưởng trực tiếp từ mưa lốc, ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Mưa lốc khiến nhiều căn nhà dân bị sập và tốc mái. Ảnh: CTV.

Mưa lốc khiến nhiều căn nhà dân bị sập và tốc mái. Ảnh: CTV.

Theo đó, tại huyện Châu Thành, giông lốc làm sập và tốc mái 11 căn nhà, 1 văn phòng ấp và 1 ki-ốt ở chợ Hiệp Phước. Thị xã Trảng Bàng bị đứt đường dây điện, gãy đổ một trụ viễn thông, 20 căn nhà của người dân và 1 nhà lưới trồng hoa lan bị tốc mái hoàn toàn.

Đặc biệt, trong 2 ngày 4 và 5/7, Tại huyện Gò Dầu, mưa và giông lốc đã khiến 11 trụ điện và hàng chục diện tích cây trồng bị ngã đổ, 79 căn nhà bị sập và tốc mái. Đáng chú ý, mưa giông làm căn nhà của ông Nguyễn Văn The (ấp Trà Võ) tốc mái, sập tường đè chết một người (P.N.P.L, sinh năm 1988, ngụ ấp Xóm Mía, xã Phước Trạch) và làm 2 người khác bị thương.

Tương tự, tại tỉnh Bình Phước, mưa lốc đã khiến nhiều diện tích cây trồng  gãy đổ và 11 căn nhà bị sập, tốc mái.

Lãnh đạo địa phương thăm hỏi động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lốc. Ảnh: CTV.

Lãnh đạo địa phương thăm hỏi động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lốc. Ảnh: CTV.

Sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các địa phương đã tổ chức kiểm tra, thăm hỏi, huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.