| Hotline: 0983.970.780

Một phụ nữ 50 tuổi bị sóng đánh tử vong khi hái rong mơ

Thứ Năm 04/01/2018 , 19:20 (GMT+7)

Chiều 4/1, Thượng tá Nguyễn Hữu Quyết, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, một phụ nữ trong lúc khai thác rong mơ đã bị song đánh dẫn đến tử vong.

Ảnh: Minh họa

Theo thông tin ban đầu, vào 8 giờ 40 ngày 4/1, bà Nguyễn Th Nh (50 tuổi, ở thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp, TP Hội An), trong lúc đang khai thác rong mơ, tại khu vực Eo Gió phía đông đảo Cù Lao Chàm, đã bị song biển đánh trôi.

Lúc này, thời tiết gần đảo Cù Lao Chàm có gió cấp 6-7, biển động mạnh, kèm theo mưa.

Nhận được tin báo của người dân, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 phương tiện gồm: 2 tàu cá ngư dân, 1 tàu tuần tra của Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, cùng tham gia tìm kiếm.

Đến 10 giờ 45 cùng ngày, đoàn tìm kiếm đã phát hiện và vớt được thi thể bà Nh. Hiện nay, thi thể bà Nhanh đã được bàn giao cho gia đình tổ chức an tang.

Trước đó, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm thường xuyên tuyên truyền, vận động, cảnh báo người dân không vớt rong mơ tại địa điểm trên do thời tiết xấu. Nhưng vì lợi nhuận cao (1kg rong mơ hiện có giá khoảng 600 nghìn đồng) nên nhiều người bất chấp nguy hiễm để khai thác.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.