| Hotline: 0983.970.780

Mùa mướp đắng... ngọt

Thứ Tư 11/07/2012 , 11:13 (GMT+7)

Dù năm nay thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn được mùa, được giá. Năng suất từ 9-10 tạ quả/sào, giá bán 40.000-50.000 đ/kg là tín hiệu vui cho bà con...

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) cho biết, vào thời điểm đầu tháng 7, người dân đang tất bật bước vào vụ thu hoạch mướp đắng.

Dù năm nay thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn được mùa, được giá. Năng suất từ 9-10 tạ quả/sào, giá bán 40.000-50.000 đ/kg là tín hiệu vui cho bà con. Bình quân mỗi mùa mướp đắng, mỗi hộ dân thu được 20-30 triệu đồng.

Nguyên nhân giúp cây có năng suất cao, chất lượng tốt nằm ở khâu chọn giống và kỹ thuật trồng. Nông dân không trồng hạt giống trực tiếp lên ruộng mà gieo ở vườn ươm. Đến nay, Quảng Thọ có hơn 10 ha đất trồng mướp đắng với 50 hộ dân tham gia.

    Tags:
Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).