| Hotline: 0983.970.780

Mỹ gửi trát yêu cầu Thụy Sĩ dẫn độ quan chức FIFA

Thứ Năm 02/07/2015 , 15:12 (GMT+7)

Nếu bị dẫn độ và xét xử tại tòa Mỹ, 7 quan chức FIFA cùng với 7 người khác hoạt động trong lĩnh vực bóng đá sẽ phải đối mặt với cáo trạng 47 điểm gồm các cáo buộc gian lận, tham nhũng, nhận hối lộ.

Cơ quan công tố Hoa Kỳ đã gửi trát tới Thụy Sĩ yêu cầu nước này cho dẫn độ 7 quan chức FIFA bị bắt giám hồi tháng 5 vì các cáo buộc tham nhũng. Văn phòng Công tố liên bang Thụy Sĩ (FOJ) cho biết trát đề nghị dẫn độ được gửi đến hôm thứ Tư.

7 quan chức FIFA bị bắt và đang được giam giữ tại Zurich, trong một vụ án gây chấn động làng bóng đá thế giới.

FOJ cho biết sẽ ủy quyền cho cảnh sát nước này thông báo với 7 quan chức FIFA về yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Sau đó, các nghi can và luật sư biện hộ sẽ có 14 ngày để hồi đáp lại yêu cầu dẫn độ, nếu có bằng chứng xác đáng sẽ được xem xét kéo dài thủ tục.

Sau quá trình đó, FOJ sẽ có vài tuần để quyết định có đồng ý với yêu cầu dẫn độ của Mỹ hay không.

Nếu bị dẫn độ và xét xử tại tòa Mỹ, 7 quan chức FIFA cùng với 7 người khác hoạt động trong lĩnh vực bóng đá sẽ phải đối mặt với cáo trạng 47 điểm tập trung chủ yếu vào các cáo buộc gian lận, tham nhũng, nhận hối lộ trong quá trình 24 năm qua.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch Laliga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.