| Hotline: 0983.970.780

Mỹ và Trung Quốc tái hợp tác về vấn đề Triều Tiên

Thứ Tư 23/05/2012 , 09:25 (GMT+7)

Mỹ và Trung Quốc khẳng định hợp tác ngăn chặn Triều Tiên có thêm hành động gây hấn sau vụ thử vệ tinh thất bại hồi tháng 4/2012.

Ông Glyn Davies (trái) và ông Vũ Đại Vĩ

Theo hãng tin Kyodo, Mỹ và Trung Quốc ngày 22/5 đã tái khẳng định hợp tác ngăn chặn Triều Tiên có thêm các hành động gây hấn sau vụ thử vệ tinh thất bại hồi tháng 4/2012.

Trong cuộc gặp riêng rẽ với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Phó Oánh và Đặc phái viên về Bán đảo Triều Tiên của Trung Quốc Vũ Đại Vĩ, Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách đối với Triều Tiên Glyn Davies cũng nêu ra vấn đề người tị nạn Triều Tiên ở Trung Quốc, vốn là vấn đề gây quan tâm sâu sắc đối với Hàn Quốc.

Ông Davies cho biết ông cũng bàn về chuyến thăm dự kiến tới Trung Quốc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un nhưng ông từ chối cho biết các quan chức Trung Quốc nói với ông những gì.

Ông Davies còn cho biết Mỹ hy vọng tái xem xét quan điểm của nước này ngăn cản viện trợ lượng thực cho Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ Davies cũng cho rằng việc Triều Tiên dọa thực thi những biện pháp tự vệ trước áp lực của Mỹ nhằm vào chương trình hạt nhân của nước này cho thấy không có sự thay đổi trong thái độ của Triều Tiên.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.