| Hotline: 0983.970.780

Nga bác cáo buộc kích động biểu tình 'áo vàng' Pháp

Thứ Hai 10/12/2018 , 20:52 (GMT+7)

Điện Kremlin nói không liên quan tới phong trào biểu tình kéo dài 4 tuần qua tại Pháp, khẳng định đó là việc nội bộ của Paris.

Cảnh sát đụng độ người biểu tình ở Paris hôm 8/12. Ảnh: AP.

"Mọi cáo buộc Nga liên quan tới biểu tình đều là vu khống. Chúng tôi coi đó là vấn đề nội bộ của Pháp. Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, do chúng tôi coi trọng việc phát triển quan hệ song phương và hai quốc gia đều nỗ lực để đạt mục tiêu này", TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin hôm nay cho biết.

Trang tin The Times của Anh trước đó đưa tin hàng trăm tài khoản mạng xã hội có liên quan tới Nga đang được dùng để "kích động, tăng quy mô" cuộc biểu tình tại Pháp. Giới chức Pháp đã mở cuộc điều tra, nhưng cho biết còn quá sớm để đưa ra kết luận về thông tin này.

Cuộc biểu tình lớn nhất 50 năm tại Pháp nổ ra từ ngày 17/11, khi hàng chục nghìn người mặc áo vàng xuống đường kêu gọi chính phủ cắt giảm thuế xăng dầu, điều chỉnh chính sách kinh tế và thể hiện sự phản đối Tổng thống Emmanuel Macron. Họ cho rằng ông Macron không quan tâm tới người dân bình thường mà chỉ đem lại lợi ích cho giới giàu.

Khoảng 10.000 người hôm 8/12 tràn xuống đường phố Paris đập phá, đốt xe cộ và cướp bóc các cửa hàng, gây nên hỗn loạn. Số người tham gia biểu tình khắp nước Pháp lên tới 125.000, trong đó hơn 1.700 người đã bị bắt.

Sau cuộc bạo loạn ở Paris, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố hoãn kế hoạch tăng thuế xăng dầu, nhưng động thái này chưa thể ngăn người dân xuống đường biểu tình. Tổng thống Macron dự kiến có bài phát biểu trước cả nước trong hôm nay.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.