| Hotline: 0983.970.780

Nga chi 300 tỷ USD để phát triển chương trình vũ khí

Thứ Tư 22/11/2017 , 19:41 (GMT+7)

Chương trình phát triển vũ khí giai đoạn 2018-2025 của Nga sẽ được cấp khoản kinh phí lên đến hơn 300 tỷ USD.

Tiêm kích tàng hình Su-57, mẫu vũ khí hiện đại nhất của Nga. Ảnh: Aviationist.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng - An ninh Nga Viktor Bondarev ngày 21/11 cho biết ngân sách cho chương trình phát triển vũ khí của Moscow giai đoạn 2018-2025 sẽ lên đến 321,2 tỷ USD (tương đương 19.000 tỷ rúp), theo Tass.

"Chương trình phát triển vũ khí mới của quốc gia đã hoàn thiện và sẵn sàng được triển khai. Sau nhiều cuộc tranh luận sôi nổi, khoản ngân sách 19.000 tỷ rúp đã được thông qua. Mức chi này hoàn toàn phù hợp với những kế hoạch trước đó của quân đội", ông Bondarev nhấn mạnh.

Quan chức quốc phòng Nga cho rằng việc tăng cường chi tiêu lớn này nhằm đẩy nhanh những kế hoạch phát triển vũ khí tham vọng vốn đang bị đình trệ cũng như cung cấp tiềm lực tài chính nhằm phát triển thành công những vũ khí thuộc diện ưu tiên của Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố sức mạnh hải quân Nga sẽ được tăng cường với nhiều tàu chiến và tàu ngầm mới trang bị những vũ khí hiện đại như lên lửa hành trình, trong khi không quân cũng bổ sung nhiều máy bay chiến đấu thế hệ mới. Ông chủ Điện Kremlin khẳng định lực lượng lục quân sẽ có thêm nhiều xe tăng Armata, cũng như pháo tự hành Koalitsia SV uy lực trong thời gian tới.

(VnExpress)

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.