| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: 400 ha lúa nhiễm bệnh tuyến trùng

Thứ Năm 08/03/2012 , 10:14 (GMT+7)

Chi cục BVTV Nghệ An cho biết, lúa xuân tại các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương và TP Vinh đã bị tuyến trùng phát sinh gây hại với tỷ lệ ngày càng cao, có nơi diện tích nhiễm bệnh lên tới 30- 40%. Ước tính số diện tích lúa xuân mắc bệnh tuyến trùng đã lên đến 400 ha.

Trong khi đó, một số nơi như Tân Kỳ, Anh Sơn, Nghi Lộc, nhiều diện tích lúa vừa bước vào thời kỳ đẻ nhánh đã bị đạo ôn gây hại. Toàn tỉnh hiện có 14,7 ha nhiễm bệnh đạo ôn lá, trong đó có 2,1 ha nhiễm nặng, tỷ lệ bệnh phổ biến 2- 5%, nơi cao lên tới 15- 20% lá bị hại.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất